Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Tổng thống Donald Trump đã gặp ông Kim Jong un tại DMZ

Cập nhật lúc 14:31

Ngày 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã gây bất ngờ khi có cuộc găp đầu tiên tại Khu Phi quân sự (DMZ).

 [Truc tiep] Tong thong Donald Trump da gap ong Kim Jong un tai DMZ hinh anh 1
Tổng thống Trump chụp ảnh cùng nhà lãnh đạo Kim trên đất Triều Tiên ở DMZ. (Nguồn: Korea Times)

Ngày 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã gây bất ngờ khi đồng ý tổ chức cuộc găp đầu tiên tại Khu Phi quân sự (DMZ) nằm giữa hai miền Triều Tiên.
Trước đó đề nghị gặp nhau tại DMZ được ông Trump đưa ra trên Twitter
ới việc nắm tay ông Kim đi qua ranh giới DMZ, ông Donald Trump đã trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên bước qua đường biên giới liên Triều để đến Triều Tiên. Đây được xem là một dấu mốc lịch sử vô cùng quan trọng đối với cả hai nước, đồng thời là hình ảnh biểu tượng cho sự hàn gắn quan hệ song phương.
Theo lời Trump, cuộc gặp tại DMZ có thể là một bước đi "đúng hướng." Ông cũng có "linh cảm tốt" về sự kiện. Khi được hỏi về khả năng diễn ra cuộc gặp chính thức thứ ba với ông Kim theo sau cuộc gặp này, Trump trả lời: "Tôi nghĩ rằng hãy xem chuyện gì xảy ra trong ngày hôm nay trước khi chúng ta có thể bàn tới điều đó." Ông nhắc lại quan điểm không vội vàng khi giải quyết vấn đề Triều Tiên. Trump cũng khoe ông đã có thể sắp xếp được một sự kiện mà người tiền nhiệm Barack Obama không thể làm được, nhờ mối quan hệ đặc biệt với nhà lãnh đạo Kim.
Một số hình ảnh cuộc gặp:
[Truc tiep] Tong thong Donald Trump da gap ong Kim Jong un tai DMZ hinh anh 2

[Truc tiep] Tong thong Donald Trump da gap ong Kim Jong un tai DMZ hinh anh 3

[Truc tiep] Tong thong Donald Trump da gap ong Kim Jong un tai DMZ hinh anh 5

Theo Vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét