Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Lãnh đạo quận gọi công an ra trông xe: Lời nói ngược
Cập nhật lúc 11:02
“Tôi khẳng định không gọi bất cứ ai ra trông xe để mình ăn trưa cả. Thông tin đó hoàn toàn bịa đặt”.
Nữ cán bộ đi cùng lái và đỗ xe ô tô ở ngã ba
Mấy ngày nay cộng đồng mạng lan truyền một video có nội dung Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) Lê Mai Trang “điều” lãnh đạo phường ra trông xe để mình đi ăn bún.
Trao đổi với báo chí, bà Lê Mai Trang xác nhận người phụ nữ trong đoạn clip là mình. Tuy nhiên theo bà Trang, sự việc trên xảy ra cách đây khoảng 10 ngày (ngày 7/7 -PV).
Bà khẳng định không gọi chủ tịch, công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe sau khi lời qua tiếng lại với chủ quán cà phê.
 Lanh dao quan goi cong an ra trong xe: Loi noi nguoc
Bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội
“Tôi khẳng định không gọi bất cứ ai ra trông xe để mình ăn trưa cả. Thông tin đó hoàn toàn bịa đặt”, bà Trang khẳng định.
Thông tin cụ thể hơn, bà Trang cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 12h20 ngày 7/7. Khi đó, bà cùng một nữ cán bộ cũng công tác ở UBND quận trên đường đi học về. Khi đến phố Nguyễn Quý Đức, 2 người dừng lại ăn trưa. Ô tô là do nữ cán bộ kia lái và đỗ.
“Lúc xuống xe, tôi có hỏi rằng đỗ ở gần ngã ba như vậy có được không thì cô ấy nói rằng chỉ đỗ một lát, ăn xong đi ngay. Với lại đoạn đường này không có biển cấm đỗ xe.
Khi tôi đang đi vào quán bún ở trong ngõ thì nghe tiếng chị chủ quán cà phê chạy ra nói rất gay gắt với nữ cán bộ đi cùng mình.
Chúng tôi cảm thấy lạ vì rất nhiều xe đỗ được ở đó tại sao mình lại không được đỗ. Lúc sau sự việc căng thẳng hơn, người phụ nữ kia cứ xưng mày tao với chúng tôi”, bà Trang nói.
 Lanh dao quan goi cong an ra trong xe: Loi noi nguoc
Thông tin được lan truyền trên mạng về việc đỗ xe của lãnh đạo quận Thanh Xuân
Không gọi lãnh đạo phường ra trông xe
Bà Lê Mai Trang thừa nhận khi thấy tình hình có vẻ căng thẳng, bà đã rút điện thoại gọi điện cho bà Ngô Mỹ Linh, Phó Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân). Vì phố Nguyễn Quý Đức nằm trong địa phận phường này quản lý.
“Mặc dù đoạn đường đó không cấm đỗ nhưng tôi cũng cho rằng việc đỗ xe của cán bộ đi cùng mình chưa đúng. Bởi phần đuôi xe đã lấn chiếm một phần đường của xe đi từ trong ngõ ra”, bà Trang khẳng định với Zing.
Liên quan tới việc người dân “tố” bà đã điều động lãnh đạo UBND và công an phường ra “trông xe” cho mình, bà Trang phủ nhận.
 Lanh dao quan goi cong an ra trong xe: Loi noi nguoc
Vị trí đỗ xe gây tranh cãi (Bà Trang là người mặc áo xanh) Ảnh cắt từ clip
Theo bà Trang, lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc hay tin vụ việc thông qua tin báo của người khác và có ra để xem xét xử lý sự việc chứ bà không hề gọi điện thoại cho họ. Cán bộ Công an phường đi cùng với vị lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc xuống hiện trường.
Bà Trang thông tin thêm, sau khi bà cùng người bạn đi cùng ăn trưa xong trong ngõ quay ra thì phát hiện chiếc xe đã bị đổ nước mắm làm bẩn lên nhiều chỗ.
Bà Trang cho hay tuần tới sẽ có văn bản báo cáo Thành ủy Hà Nội về vụ việc bởi vụ việc làm ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân bà và UBND quận Thanh Xuân.
Nhắc nhở nhưng Phó Chủ tịch quận không làm theo
Chia sẻ với báo chí, chị Đinh Thị Hải Lý, chủ quán cà phê tại phố Nguyễn Quý Đức – người có mặt trong đoạn video trên, trưa ngày 7/7, có hai người phụ nữ đỗ xe ở phần đường nơi đầu ngõ khu tập thể C16, phường Thanh Xuân Bắc – trước quán cà phê của chị.
Sau đó chị Lý và một số người có nhắc nhở không được đỗ xe tại điểm trên nhưng hai người phụ nữ trên không làm theo mà đi thẳng vào quán ăn gần đó.
Sau đó, tại vị trí đỗ xe của hai người phụ nữ xuất hiện Chủ tịch và công an phường Thanh Xuân Bắc.
 Lanh dao quan goi cong an ra trong xe: Loi noi nguoc
Chị Lý vô cùng bức xúc trước hành động của bà Lê Mai Trang PCT UBND quận Thanh Xuân
“Việc đỗ xe ở ngã ba gần khúc cua là gây cản trở giao thông. Tôi có nhắc và nhiều người đi qua cũng có nhắc”, chị Lý khẳng định.
Chị Lý cũng khẳng định là không có hận thù gì hay muốn làm căng chuyện với bà Phó Chủ tịch quận cả. Vì trước đó khi xảy ra sự việc chị chỉ nhắc nhở chuyện đỗ xe sau đó có đôi co với nhau chứ không biết bà Trang là Phó chủ tịch quận.
“Nếu muốn làm căng tôi đã chọn cách khác và có ghi âm, quay phim làm bằng chứng.
Sự việc từ nhỏ bây giờ biến thành chuyện lớn, tôi không lường trước được cư dân mạng dậy sóng như vậy. Tôi chỉ muốn yên ổn làm ăn buôn bán bình thường. Còn mọi việc tôi nghĩ để cư dân mạng họ tự phán xét”, nhiều tờ báo dẫn lời chị Lý khẳng định.
Trong khi đó, nhiều phóng viên đã lần lượt tìm đến UBND phường Thanh Xuân Bắc và Công an phường Thanh Xuân Bắc để tìm hiểu thông tin vụ việc. Tuy nhiên phóng viên không được tiếp, cũng không được hẹn, gọi điện thoại thì 2 cơ quan này “đá” cho nhau.
(Theo Đất Việt) Hà Đông tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét