Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Ông Dương Trung Quốc lần thứ 4 trúng cử: Tôi may mắn

Cập nhật lúc 08:44   


(Tin tức thời sự) - Tuy tuổi tác đã cao, cũng đã 3 lần trúng cử ĐBQH, nên việc trúng cử lần thứ 4, khiến ông Dương Trung Quốc vô cùng phấn khởi.

Ngày 28/5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Đồng Nai đã chính thức thông báo về danh sách các ứng viên trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 trên địa bàn tỉnh.
Theo Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, tỉnh Đồng Nai có 21 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và được bầu 12 đại biểu.
Tuy nhiên, kết quả bầu có 11 ứng viên đã trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14, trong đó có 5 đại biểu do Trung ương giới thiệu, 6 đại biểu do tỉnh giới thiệu.
Trong danh sách 11 người trúng cử có ông Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; Tổng Biên tập Tạp chí xưa và nay.
Ông Quốc là ứng viên tái cử và ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4 gồm các huyện Định Quán, Tân Phú. Tỷ lệ phiếu bầu của ông đạt 74,22%.
Trao đổi với Đất Việt, chiều ngày 28/5, ĐBQH Dương Trung Quốc cho biết: "Tôi vô cùng phấn khởi khi lại tiếp tục được cử tri tin tưởng, trúng cử ĐBQH lần thứ 4".

 Ong Duong Trung Quoc lan thu 4 trung cu: Toi may man
Ông Dương Trung Quốc trúng cử ĐBQH khóa XIV 

Bên cạnh đó, theo ông Quốc, so với các ĐBQH khác thì bản thân ông cũng có sự may mắn, vì tương đối ổn định khi 4 nhiệm kỳ đều ở một đơn vị bầu cử, nên cũng có nhiều sự thuận lợi. Vì thế, ông cũng chia sẻ với các vị ĐBQH không gặp may mắn khi tham gia bầu cử.
Ông Quốc cho biết thêm: "Điều quan trọng nhất khi được làm ĐBQH đó là phát huy những thế mạnh vốn có, khắc phục những hạn chế của mình.
Tôi tự thấy tuổi tác của bản thân cũng đã cao, dù gì cũng đã có tuổi, tuy nhiều kinh nghiệm nhưng cũng có hạn chế so với người trẻ tuổi, nên phải cố gắng đóng góp được điều gì đó thiết thực.
Trong nhiệm kỳ lần này tôi sẽ cố gắng thực hiện điều mà tôi đã mong từ lâu nhưng chưa làm được, đó xây dựng được Luật ngôn ngữ".
Theo ông Quốc, đây là nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng với sự tin tưởng, cũng như những gì ông đã có được, thì ông sẽ cố gắng hoàn thiện.
Đặc biệt, với trách nhiệm của mình, khi ra ứng cử nếu trúng cử, ông sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, phản ánh những vấn đề, kiến nghị của cử tri đến cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.
Nhà sử học Dương Trung Quốc sinh năm 1947, ông quê gốc ở Bến Tre nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Ông là Đại biểu Quốc hội các khóa XI, XII, XIII, đồng thời, hiện đang là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam.
Ông nổi tiếng với nhiều phát ngôn cũng như chất vấn thẳng thắn, mang tính gai góc, động chạm vào nhiều vấn đề nóng trước Quốc hội.
Ngoài ông Dương Trung Quốc, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng trúng cử với tỷ lệ phiếu đạt 68,41%.
Ông Võ Văn Thưởng, sinh năm 1970 từng giữ các chức vụ Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh.
Ngày 27/1/2016, ông được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII. Ngày 4/ 2/ 2016 được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư.
Ngày 5/2/2016, ông được Bộ Chính trị phân công giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, tham gia Ban Bí thư Trung ương Đảng.
(Theo Đất Việt) Sơn Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét