Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013


 07:07

 VN theo dõi sát tiến trình vụ Philippines kiện Trung Quốc


TTO - Ngày 26-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết là quốc gia ven biển có các quyền và lợi ích quốc gia hợp pháp và chính đáng ở Biển Đông, VN quan tâm và theo dõi sát tiến trình của vụ việc Philippines kiện Trung Quốc ra tòa trọng tài quốc tế.
Trước đó, ngày 24-4, Chánh án Tòa án quốc tế về Luật Biển đã chính thức chỉ định các trọng tài viên cho Tòa Trọng tài được thành lập theo Phụ lục VII Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.
Dịp này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao xác nhận lại việc Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý, lịch sử và thực tế quản lý để khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của mình được xác lập phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản pháp lý của Việt Nam.
Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình ở Biển Đông.
(Theo Tuổi trẻ) H.GIANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét