Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013


11:45
 Hải quân Việt - Mỹ luyện tập cứu hộ trên biển

(PL)- Ngày 23-4, hải quân Hoa Kỳ trên tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chung - Hoon và tàu cứu hộ USNS-Salvor đã có buổi huấn luyện, trao đổi chung về cứu hộ, cấp cứu thợ lặn biển với hải quân nhân dân Việt Nam tại cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng).
Tình huống giả định là: Sau khi thực hiện nhiều giờ lặn biển thì một thành viên trong đội cứu hộ bị tụt áp, phải cấp cứu khẩn cấp. Nhân viên y tế trên tàu USNS-Salvor lập tức vận chuyển người bị nạn bằng băng ca vào buồng điều áp. Tại đây, bằng các thao tác y tế với sự hỗ trợ của các thiết bị phụ trợ, thành viên đội lặn đã bình phục trở lại.
Trong quá trình huấn luyện, hai bên đã trao đổi những kiến thức về chuyên môn y tế, hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai… Đội quân y (thuộc thủy quân lục chiến Hoa Kỳ) cũng đã hướng dẫn chi tiết về nghiệp vụ lặn, cứu hộ và y học dưới nước. Theo đánh giá của đội quân y này thì hải quân Việt Nam rất chuyên nghiệp trong quá trình áp dụng, phối hợp các biện pháp cấp cứu thợ lặn, đồng thời có kiến thức sâu về thuốc.
(Theo Pháp luật TP HCM) TẤN TÀI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét