Thứ Hai, 4 tháng 1, 2021

Xã hội

 

Nga Nguyễn - chị gái "bệnh nhân số 17" tại Việt Nam - quyết định mở thương hiệu bán khẩu trang và nước rửa tay


Cập nhật
lúc 14:30  

Nga Nguyễn cho biết, khoảng thời gian khó khăn trong bệnh viện đã là động lực để cô tìm ra một cơ hội mới cho riêng mình.

 

Nga Nguyễn - chị gái "bệnh nhân số 17" tại Việt Nam - quyết định mở thương hiệu bán khẩu trang và nước rửa tay

Còn nhớ thời điểm hồi tháng 3/2020, doanh nhân Nga Nguyễn - chị gái của "bệnh nhân số 17" tại Việt Nam - đã trở thành nỗi sợ hãi sau khi phát hiện dương tính với Covid-19. Cô là ca dương tính đầu tiên của tuần lễ thời trang tổ chức tại châu Âu, cũng là nhân vật đầu tiên trong giới thời trang toàn cầu được xác định công khai nhiễm virus corona.

Chính vì điều đó, Nga Nguyễn bị xem là "bệnh nhân số 0" của tuần lễ thời trang, trở thành mục tiêu công kích của truyền thông quốc tế. Đó là khoảng thời gian hết sức khó khăn với cô gái có niềm đam mê với thiết kế nhưng phải tập trung vào công việc kinh doanh bất động sản của gia đình. Và giờ, cô quyết định biến sự khó khăn ấy thành một cơ hội để kinh doanh.

Nga Nguyễn - chị gái "bệnh nhân số 17" tại Việt Nam

"Tôi đã phải nhập viện nhưng không cần dùng máy thở, và hoàn toàn tỉnh táo. Tôi thực sự biết ơn vì nhận được sự chăm sóc chữa trị tốt, và cực kỳ ấn tượng bởi các sản phẩm khử trùng mà họ sử dụng. Đó là lúc tôi nghĩ mình nên dùng chính trải nghiệm của mình để tạo ra một dòng sản phẩm riêng," - Nga Nguyễn chia sẻ với SCMP từ London.

Thương hiệu của Nga có tên N.G.A - viết tắt của cụm từ "Never Go Alone" (Không bao giờ đi một mình), tập trung vào cung cấp các sản phẩm khử trùng và vệ sinh cá nhân.

"Trước khi chuyện này xảy ra, tôi chưa bao giờ quan tâm đến các sản phẩm khử trùng vệ sinh cả," - Nga cho biết. "Rõ ràng chúng ta vẫn luôn phải lau dọn nhà cửa bằng các sản phẩm như thế, nhưng giờ tôi muốn chúng trở thành thứ gì đó xinh đẹp để bạn tự tin sử dụng. Hầu hết các sản phẩm khử trùng khá dính dớp, không tạo cảm giác tốt cho da và bạn thường phải rửa lại tay sau đó. Tôi muốn chúng giống như một loại nước hoa, nhưng hoạt động giống như nước khử trùng."

Nga Nguyễn đã kết hợp với một người bạn trong ngành nước hoa tại California (Hoa Kỳ), bổ nhiệm anh làm giám đốc sáng tạo. Cả hai đã hợp tác để tạo ra công thức cùng mùi hương phù hợp nhất, sau đó hợp tác cùng một studio thiết kế tại Anh để tạo ra bao bì cho sản phẩm. Hỗ trợ cho Nga còn có 2 thành viên, một là chuyên gia IT tại Nigeria, và 1 là giám đốc vận hành văn phòng tại Milan (Ý). Có nghĩa, N.G.A là một thương hiệu được vận hành bởi 4 chuyên gia từ các châu lục khác nhau.

Các dòng sản phẩm của thương hiệu N.G.A do Nga Nguyễn sáng lập

Việc thành lập một công ty trong bối cảnh đại dịch và nền kinh tế gặp khủng hoảng không phải điều dễ dàng. Nga hiểu điều đó, nhưng cô cho biết mình muốn biến khoảng thời gian khó khăn nhất trở thành cơ hội, và bắt đầu một dự án của riêng mình.

"Tôi đã luôn khó khăn trong việc tìm kiếm một dự án kinh doanh của chính mình," - cô chia sẻ. "Tôi yêu thời trang, nhưng không cảm thấy mình giỏi trong thiết kế. Và rồi sau một khoảng thời gian không thể đi được đâu, đầu óc tôi lại trở nên minh mẫn với hàng loạt ý tưởng mới."

Nga Nguyễn tin rằng nhu cầu đang tăng của các dòng sản phẩm khử trùng - do hệ quả của Covid-19 - sẽ không phải là nhu cầu ngắn hạn. Covid-19 đã và sẽ thay đổi thói quen vệ sinh của đa số mọi người trong cuộc sống thường ngày.

Nga cho biết, cô ý thức được rằng N.G.A sẽ bị xem là cách kiếm lời từ thứ tiếng tăm không mấy tích cực cô gặp phải, nhưng quan trọng là ý chí và cái tâm được đặt ở đâu. "Bạn sẽ không bao giờ làm hài lòng được tất cả mọi người. Tôi làm dự án này vì muốn giúp đỡ người khác, và có kế hoạch sẽ thêm các dự án từ thiện vào đây trong thời gian tới."

Được biết, các dòng sản phẩm của N.G.A sẽ bao gồm khẩu trang, nước rửa tay, giấy lau tay, giấy lau nhà, nến thơm và một loại giấy lau dành cho màn hình điện tử (điện thoại, laptop).

Nguồn: SCMP

(Theo Cafebiz.vn) J.D

Cô này chửi VN chán rồi nên chắc sản phẩm chỉ bán ở Mỹ, Anh. Dân VN chắc không quên chị em bệnh nhân vô ơn, nói xấu Tổ quốc mình nên chắc chắn chẳng ai quan tâm sản phẩm ăn theo dịch bệnh. Tốt nhất trước nay chị em nhà này bán gì nay hãy phát huy thứ đó!

Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét