Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Đàn ông nghèo là không thông minh: Có thật không?

Cập nhật lúc 15:00

Anh Tùng cho rằng, nhiều người đàn ông giàu có nhưng không phải là tiền do chính mình làm ra mà được thừa kế tài sản hoặc do bán đất thừa kế.

Mới đây nhiều người chia sẻ đoạn trả lời của nữ diễn viên Huỳnh Hồng Loan trong một bài phỏng vấn. Theo đó, khi được hỏi về mẫu người đàn ông lý tưởng, diễn viên này chia sẻ: “Mỗi độ tuổi sẽ có những mẫu hình lý tưởng khác nhau. Bây giờ thì tôi thích một người đàn ông thông minh, trưởng thành và tử tế.
Tôi sẽ thích người giàu có mà không có ngoại hình đẹp. Tôi không thích đàn ông đẹp trai nhưng nghèo vì nghèo là không thông minh. Vì không thông minh, không tài giỏi nên mới nghèo”.
Nói về phát ngôn trên của nữ diễn viên Huỳnh Hồng Loan, ngày 11/6, trao đổi với báo Đất Việt, anh Nguyễn Thanh Tùng (40 tuổi, TP Hà Nội) cho biết, anh thấy phát ngôn trên không chính xác bởi trong thực tế anh đã gặp rất nhiều người đàn ông giàu có nhưng không hề thông minh.
"Tôi thấy nhiều người bạn khi tốt nghiệp Đại học ra trường rồi đi làm được một thời gian, sau đó cưới được cô vợ rất giàu có. Kể từ đó, người này có cuộc sống kiểu như lên một đẳng cấp khác, có ô tô, có nhà riêng ở mặt phố. Chỉ cần chiều chuộng con gái nhà người ta thì muốn gì được nấy.
 Mỗi lần họp lớp hay đi du lịch, đến quán bar là người này sẵn sàng chọn những dịch vụ đắt tiền, quán sang chảnh nhưng vào đó thì cách ứng xử vô cùng thiếu lịch sự. Tôi nghĩ nếu là một người đàn ông thông minh họ sẽ biết nói lời cảm ơn hay xin lỗi khi lỡ tay làm rơi cốc uống bia để trên bàn, còn người này lại dửng dưng như không có gì, mặc dù lúc đó nhân viên phục vụ bàn đang ra lau dọn chỗ đó", anh Tùng nói.


Nữ diễn viên Huỳnh Hồng Loan

Theo anh Tùng, người giàu có nhưng cách ứng xử, lời nói không lịch sự thì cũng chỉ khiến cho những người tiếp xúc coi thường, không tôn trọng.
"Họ chỉ hơn những người nghèo hơn họ về số tiền, còn nhận thức lại rất kém. Thậm chí tôi nghĩ ý thức của những người đó còn không bằng ông xe ôm. Có hôm tôi đi xe ôm cho thảnh thơi nhưng tôi thấy các bác ấy còn biết nói lời cảm ơn khi nhận tiền và xin lỗi vì làm tôi muộn giờ do đường tắc.
Tiền ai cũng quý nhưng sử dụng đồng tiền một cách thông minh mới là điều khiến mọi người nể phục. Nhiều người có tiền nhưng đồng tiền đó không phải do họ làm ra mà do họ may mắn bán được mảnh đất có giá trị hoặc do được kế thừa tài sản của bố mẹ nên mới có.
Còn người làm ra nhiều tiền họ lại rất biết cách sử dụng đồng tiền. Bởi vậy, đừng nói là "đàn ông nghèo là không thông minh", anh Tùng chia sẻ thêm.
Đồng tình với ý kiến trên, anh Nguyễn Tiến Hiệp (38 tuổi, TP Hà Nội) cũng cho rằng, nữ diễn viên Huỳnh Hồng Loan có quyền thích đàn ông giàu nhưng  lý lẽ "không thông minh, tài giỏi nên nghèo" là chưa đúng.
"Nhiều người đàn ông rất thông minh, có tài năng từ công việc đến cách ứng xử nhưng họ lại chưa có quá nhiều tiền để được gọi là giàu có. Tuy nhiên đối  với những người này, những gì họ kiếm được bằng chính năng lực, công sức của họ là họ bằng lòng như vậy.
Họ không có nhiều tiền như các đại gia nhưng cuộc sống của họ vẫn rất đầy đủ. Bên cạnh đó, tôi thấy cũng có nhiều người đàn ông thông minh họ làm ăn nhưng nhiều khi chưa gặp may nên chưa giàu chứ không phải cứ thông minh là giàu có. Hơn nữa, tôi nghĩ nghèo với giàu trong mắt mỗi người lại có thước đo khác nhau", anh Hiệp nói.
Giải thích về phát ngôn trên, ngày 11/6, theo thông tin trên báo Thanh Niên, Huỳnh Hồng Loan cho biết, phần phát ngôn này của cô trong một lần hỏi nhanh đáp nhanh với báo chí. Cụ thể, đó là phần trả lời cho câu hỏi lựa chọn giữa người đàn ông giàu nhưng không có ngoại hình và đàn ông nghèo nhưng đẹp trai thì bạn chọn ai.
“Vì đó là câu hỏi nhanh nên tôi không thể nào nói hết ý. Tất nhiên ai cũng sẽ chọn như tôi. Người ta thường nói trai tài gái sắc thì mình nên chọn người có tài chứ không phải quan trọng ngoại hình mà người đó không làm được gì.
Tôi không phải nhấn mạnh việc không thông minh mà muốn nói rằng đàn ông có tài, có chí cầu tiến thì một ngày nào đó người ta cũng có một cuộc sống tốt hơn. Ý tôi như vậy chứ không phải chửi hay bình luận tiêu cực", nữ diễn viên Huỳnh Hồng Loan chia sẻ.
Nữ diễn viên này khẳng định cô không quá quan trọng ngoại hình mà sẽ đánh giá cao ý chí cầu tiến, sự nỗ lực của người đàn ông. Người đẹp nói thêm: “Đàn ông phải thông minh, tài giỏi và có ý chí. Xuất phát điểm đâu phải ai cũng giàu và họ cũng không thể lựa chọn số phận cho mình.
Dù xuất phát điểm không giàu có thì phải có ý chí phấn đấu để một ngày nào đó cuộc sống tốt hơn, không chỉ con trai mà con gái cũng vậy".
(Theo Đất Việt) Thu Hoài

Giới trẻ “sâu bít” nay nhiều kẻ quá lộng ngôn. Sự học hành và hiểu biết hạn hẹp nhưng lại nghĩ mình ở tầng thượng lưu, thông thái nên họ có hành xử như vậy. Gắn giàu nghèo với ngu dốt hay thông minh thì đây là lần đầu tiên nhiều người được nghe. Nói như vậy, nước ta nghèo cũng là vì ngu? Một kẻ vô học, lười biếng được bố mẹ cho khối tài sản khủng cũng thuộc dòng thông minh?
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét