Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Khi “nhà nuôi chim” của sếp khánh thành, cũng xe biển xanh

Cập nhật lúc 14:06    

Tất cả các cán bộ rồng rắn xe biển xanh đi “ăn đám cưới” con trai bà Đ đồng loạt xin “rút kinh nghiệm”. Đương sự cũng “xin rút kinh nghiệm”. Hình thức xử lý rút kinh nghiệm có lẽ cũng là lý do vì sao hôm nay nảy nọc chuyện xe biển xanh đi ăn khánh thành nhà nuôi chim.


Xe biển xanh xếp hàng đi ăn tiệc khánh thành nhà nuôi chim. Ảnh TPO

Câu chuyện xe biển xanh, biển đỏ đi ăn khánh thành nhà nuôi chim của Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Kiên Giang đang gây choáng dư luận.
Chính chủ, đương kim Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Hồ Minh Tuấn cũng xác nhận trên báo chí gia đình có tổ chức tiệc mừng khai trương nhà nuôi chim yến.
Báo Tiền Phong dẫn lời ông Tuấn cho biết: “Trước khi khai trương tiệc này tôi có mời một số anh em trong cơ quan và bạn bè đến chung vui. Bản thân tôi sợ bạn bè sử dụng xe cơ quan nên đã dặn trước. Tuy nhiên, khi tổ chức thì xảy ra tình trạng một số anh em dùng xe biển xanh, trong đó có hai cấp phó của tôi dùng xe cơ quan để đi, việc này tôi sẽ cho kiểm điểm”.
Vậy là sau những đám cưới, đám hỏi, đám giỗ, sau những tiệc thôi nôi, sinh nhật, tân gia giờ đến tiệc nhà nuôi chim. Với sự xuất hiện của những chiếc xe biển xanh chạy bằng tiền thuế của dân.
Đúng là một câu chuyện hài nhưng cười không nổi.
Bởi câu chuyện đãi tiệc khánh thành nhà nuôi chim đang đặt ra câu hỏi về giới hạn của văn minh tiệc tùng, chè chén.
Quy định 55, năm 2016 của Bộ Chính trị về một số việc làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên đã nghiêm cấm việc lợi dụng giao lưu, liên hoan, gặp mặt chúc mừng... để tiệc tùng, tặng, nhận quà với động cơ vụ lợi. Quyết định này cũng yêu cầu cấm dứt tình trạng chè chén xa hoa gây lãng phí, phản cảm trong dư luận.
Một Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy không thể không biết điều đó. Lại càng không thể không biết việc tổ chức tiệc khánh thành nhà nuôi chim chính là bày vẽ, ăn uống, tiệc tùng.
Không biết sau tiệc nhà nuôi chim, dư luận sẽ còn phải chứng kiến những tiệc gì nữa đây.
Trở lại với câu chuyện xe biển xanh. Có lẽ không thừa khi nhắc lại tất cả các cán bộ rồng rắn xe biển xanh đi “ăn đám cưới” con trai bà Trưởng ban dân vận Sóc Trăng đồng loạt xin “rút kinh nghiệm”.
Đương sự cũng “xin rút kinh nghiệm”. Hình thức xử lý rút kinh nghiệm có lẽ cũng là lý do vì sao hôm nay nảy nọc chuyện xe biển xanh đi ăn khánh thành nhà nuôi chim.
Mỗi năm ngân sách nhà nước phải chi hơn 12.000 tỉ để nuôi xe công. Số tiền tương đương với khoản thu ngân sách cả năm của Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Bắc Kạn và Hà Giang… cộng lại. Những chiếc xe ấy không thể dùng để ăn cưới, ăn tiệc nhà nuôi chim vì nó không chỉ phản cảm mà còn là việc lạm dụng tiền thuế của dân. Vì nó chạy bằng mồ hôi nước mắt của dân.
(Theo Lao Động) ANH ĐÀO

Đi ăn cỗ nhà nuôi… chim của sếp chắc được miễn phí? Không biết cái nhà nuôi gà và nhà nuôi lợn… khi nào sếp làm? Cái cơ quan này sướng thật, có lẽ quanh năm được các lãnh đạo mời dự tiệc (vì dưới chủ nhiệm còn các phó chủ nhiệm, và đâu chỉ có làm nhà nuôi chim mới quan trọng, còn sinh nhật, thôi nôi vợ con cháu… sếp).

Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét