Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

 TP HCM:

Các hiệu trưởng đi Đài Loan trải nghiệm làm bánh về dạy học trò

Cập nhật lúc 14:12 


Sau trải nghiệm làm bánh dứa với nguyên liệu đơn giản, các hiệu trưởng cho biết sẽ chia sẻ cho giáo viên và học sinh, làm phong phú học phần dinh dưỡng. Đây là một phần trong chuyến chuyến giao lưu giáo dục ở Đài Loan.

 Các hiệu trưởng trải nghiệm làm bánh về dạy học trò - Ảnh 1.
Các hiệu trưởng trường THPT tại TP.HCM học trải nghiệm làm bánh dứa để mang về cho học sinh, làm phong phú học phần dinh dưỡng - Ảnh: THẢO THƯƠNG


Ngày 27-12 hiệu trưởng các trường THPT tại TP.HCM đã đến nhà máy bánh ở đường Đồng Minh, TP Cao Hùng, Đài Loan tiếp xúc, học cách làm bánh dứa.  
Mỗi thầy, cô được nhận nguyên liệu gồm nhân dứa, bột mì, trứng, bơ. Các hiệu trưởng thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật làm bánh và cho vào 3 khuôn. 
Sau 20 phút khi bánh đã nướng chín, thầy cô thưởng thức, mang sản phẩm và công thức về cho trường, cho học trò.
"Trường chúng tôi hay dạy học sinh trồng rau mầm, rau sạch, làm rượu nho, sữa đậu nành... nhưng làm bánh thì chưa. Nay học hỏi được cách làm bánh với nguyên liệu đơn giản, tôi sẽ mang về chia sẻ cho học sinh và giáo viên, làm phong phú thêm bộ môn nấu ăn nghề" - một hiệu trưởng ở huyện Hóc Môn chia sẻ.

Các hiệu trưởng trải nghiệm làm bánh về dạy học trò - Ảnh 2. 
Các hiệu trưởng trường THPT tại TP.HCM học trải nghiệm làm bánh dứa - Ảnh: THẢO THƯƠNG
Một phó hiệu trưởng Trường THPT ở quận Tân Phú thì cho biết trường mình lâu nay dạy học sinh gói và nấu bánh chưng. Sau trải nghiệm làm bánh này, bà sẽ phổ biến cho học trò nếu có dịp.
Ông Thái Xuân Vinh - chuyên viên Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết sở rất quan tâm dạy nghề cho học sinh, nhất là dạy nấu ăn cho học sinh nữ, nhằm hướng nghiệp để các em biết nhiều ngành nghề. Vì thế mỗi năm sở đều tổ chức ngày hội đầu bếp trẻ.

Đoàn hiệu trưởng các trường THPT ở TP.HCM đang có chuyến thăm, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giáo dục ở Đài Loan.
Trong những ngày ở thăm Đài Loan, đoàn sẽ giao lưu với hiệu trưởng các trường Đài Loan về công tác chuyên môn giảng dạy, công tác lãnh đạo, tham quan các trường ĐH, trường nghề tại TP Cao Hùng...
(Theo Tuổi Trẻ) THẢO TÂM

Không biết loại bánh mà các hiệu trưởng học được là gì, có đặc sắc bằng bánh của VN nào không? Lẽ ra các hiệu trưởng để việc “đi học” nghề này cho các giáo viên chuyên môn chứ sao lại vất vả thế này. Không biết học phí chuyên đi học làm bánh thế nào? Liệu có tốn bằng cán bộ ở Cần Thơ đi tập huấn ở Mỹ?
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét