Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Tài xế nói “con người không quan trọng”: Gia đình sẽ khiếu nại kết luận của CA

Cập nhật lúc 14:41                  

Liên quan đến vụ việc nữ tài xế tuyên bố “con người không quan trọng”, sáng 26.6, bà Đoàn Thị Bích (mẹ của nam sinh Hoàng Quang Minh) cho Dân Việt biết, bà sẽ khiếu nại bản kết luận của Công an quận Ngô Quyền.

Bà Đoàn Thị Bích cho rằng, bản kết luận của Công an quận Ngô Quyền đã không phản ánh đúng sự thật vụ tai nạn.

 tai xe noi “con nguoi khong quan trong”: gia dinh se khieu nai ket luan cua ca hinh anh 1
Hiện trường vụ va chạm giao thông.

Theo bà Bích, cơ quan công an đã không dựng đúng hiện trường vụ tai nạn. Khi dựng hiện trường, Minh và gia đình không được tham gia, trong khi đó, bà Dương Thị Thùy Trang - Chánh văn phòng (CVP) Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng - người gây tai nạn và gia đình bà này lại được mời đến tham gia.
Bà Bích cho biết thêm, đã ít nhất hai lần bà không đồng ý với cách dựng hiện trường của Công an quận Ngô Quyền nhưng không được cơ quan này lưu tâm, để ý.
Bà Bích cho rằng, xe của ô tô của bà Dương Thị Thùy Trang đâm vào Minh chứ không phải Minh đâm vào bà Trang như kết luận của công an. Lúc có nhiều người dân chứng kiến việc xe ô tô của bà Trang lấn 50cm sang phần đường của Minh nên dẫn đến vụ tai nạn giao thông.
Bà Bích khẳng định với Dân Việt, để đòi lại công bằng cho cháu Minh, gia đình sẽ làm đơn khiếu nại kết luận của cơ quan Công an quận Ngô Quyền đến Công an thành phố Hải Phòng trong thời gian sớm nhất.
Sáng 26.6, Công an Hải Phòng đã chính thức thông tin kết luận vụ tài xế nói “con người không quan trọng”.
Theo kết luận của Công an Hải Phòng, khoảng 13h30 ngày 2.5, anh Hoàng Quang Minh (sinh năm 1998, trú tại Đình Đông, Đông Hải, Lê Chân, Hải Phòng) điều khiển xe máy điện BKS15MĐ6-703.49 đi trên đường Nguyễn Bình, hướng từ đường Lạch Tray về đường Văn Cao. Khi đến khu vực trước công viên khu tập thể D2 phường Đồng Quốc Bình, anh Minh va chạm vào phần bên trái xe ô tô BKS 16N-5265 do chị Dương Thị Thùy Trang (sinh năm 1981, trú tại số 120 Văn Cao, Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) điều khiển đi hướng ngược chiều khiến anh Minh ngã xuống đường, xe ô tô BKS 16N-5265 bị hư hỏng phần đầu xe.          
Vụ va chạm giao thông làm anh Hoàng Quang Minh bị thương. Cụ thể, gối phải của anh Minh bị sưng nề, tràn dịch khớp gối. Anh Minh phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đến ngày 11.5.2018 thì xuất viện.
Ngoài ra, xe máy điện BKS 15MĐ6-703.49 bị hư hỏng, phải thay thế và sửa chữa hết tổng số tiền 1.390.000 đồng xe ô tô BKS 16N-5265 bị hư hỏng phần đầu và sửa chữa hết tổng số tiền 8.360.000 đồng.
Căn cứ tài liệu điều tra đã thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền có đủ cơ sở kết luận vụ việc va chạm giao thông đường bộ, hậu quả để lại chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.
Theo Công an Hải Phòng, nguyên nhân xảy ra va chạm lỗi là do anh Hoàng Quang Minh điều khiển xe máy điện không đi bên phải theo chiều đi của mình, không chú ý quan sát, vi phạm Khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ và điểm b khoản 7 điều 6 Nghị định 46/2013/NĐ-CP trực tiếp gây va chạm giao thông. Chị Dương Thị Thùy Trang điều khiển xe ô tô có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, chị Trang cũng không đi đúng phần chiều đi của mình, vi phạm Khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ.   
(Theo Dân Việt) Nguyễn Đại

Cơ quan công quyền của ta có truyền thống bảo vệ nhau, xem ra dân kiện cơ quan công quyền khó đây.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét