Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Ông Vũ Huy Hoàng xuất ngoại 163 ngày/năm: Tin chưa chính thức

Cập nhật lúc 16:00                 

Theo ông Lĩnh, thông tin ông Vũ Huy Hoàng một năm ở nước ngoài 163 ngày là chưa chính thức.

Liên quan đến thông tin cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng một năm ở nước ngoài 163 ngày, sáng ngày 29/6, ông Lê Hồng Lĩnh – người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ cho biết, thông tin này chưa chính thức.
Theo ông Lĩnh, hiện đã có kết luận của thanh tra về việc cử đoàn đi nước ngoài của một số Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, địa phương giai đoạn từ 2012-2016 nhưng chưa công khai.
"Hiện chưa có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ nên chưa công khai. Về thông tin các báo đưa ông Vũ Huy Hoàng một năm ở nước ngoài 163 ngày là thông tin chưa chính thức", ông Lĩnh cho biết thêm.
 Ong Vu Huy Hoang xuat ngoai 163 ngay/nam: Tin chua chinh thuc
Đoàn cán bộ Việt Nam trong một lần đi học tập ở nước ngoài - Ảnh: TTO

Trong khi đó, về việc này, báo chí đưa tin, kết quả thanh tra đã phát hiện tại một số bộ ngành, việc lập, phê duyệt đoàn đi nước ngoài còn rất nhiều điều đáng nói.
Đặc biệt, Bộ Công thương đã bố trí lãnh đạo đi công tác nước ngoài rất nhiều. Người có "kỷ lục" đi nước ngoài trong các bộ ngành, địa phương thuộc đối tượng thanh tra là ông Vũ Huy Hoàng, cựu Bộ trưởng Bộ Công thương.
Cụ thể, năm 2014 ông Hoàng tham gia tới 23 đoàn đi nước ngoài, năm 2015 tham gia 22 đoàn. Riêng năm 2015, tổng số thời gian ông Hoàng ở nước ngoài là 163 ngày, chiếm hơn nửa thời gian làm việc trong năm.
Các báo dẫn kết quả Thanh tra Chính phủ cho rằng, không chỉ ông Hoàng mà hầu hết các Thứ trưởng khác cũng tham gia đi nước ngoài nhiều hơn 2 lần/năm. Riêng ông Hoàng năm nào cũng đi vượt quá số lần này, trong đó năm đi ít nhất là 2016 tham gia 3 đoàn, năm đi nhiều nhất là 2014 tham gia 23 đoàn, các năm khác tham gia từ 12-22 đoàn.
Tình trạng này cũng diễn ra ở các Bộ, ngành khác, trong đó Bộ Tài chính tổ chức gần 3.400 đoàn, với hơn 8.200 lượt cán bộ đi nước ngoài; Ngân hàng Nhà nước tổ chức gần 2.200 đoàn, với gần 4.500 lượt cán bộ...
Theo báo cáo được báo chí trích dẫn, Thanh tra Chính phủ nhận định, việc các bộ ngành, địa phương tổ chức đoàn đi nước ngoài cũng mang lại một số lợi ích như góp phần thành công trong các đàm phán các hiệp định thương mại, quảng bá hình ảnh, tiếp thu kinh nghiệm... Tuy nhiên có nhiều đoàn ra nước ngoài với nội dung khảo sát, học tập kinh nghiệm nhưng thực chất là để kết hợp đi tham quan, du lịch.
(Theo Đất Việt) Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét