Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Vaccin uống ngừa virus Corona được sản xuất thành công từ men bánh mì

Cập nhật lúc 15:42               

Gia sứ Huang - người chịu trách nhiệm chính của nhóm nghiên cứu đã tự uống 4 liều và tới nay không bị bất cứ một tác dụng phụ nào.


Dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên toàn thế giới với hơn 80.000 người nhiễm bệnh và hơn 2.700 người tử vong.
Trước tình hình này, các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đem tới một tin vui khi thông báo đã sản xuất thành công vaccin uống để ngừa Covid-19.

Hơn 80.000 người trên thế giới được xác định dương tính với Covid-19 (Ảnh minh họa: NLĐ)

Trung Quốc sản xuất thành công vaccin ngừa nCoV
Tin tức được công bố vào ngày 25/2 cho thấy nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Thiên Tân, Trung Quốc đã phát triển thành công loại vaccin uống có tác dụng ngừa virus Corona chủng mới. Giáo sư Huang Jinhai - người chịu trách nhiệm chính của nhóm nghiên cứu đã tự uống 4 liều và tới nay không bị bất cứ một tác dụng phụ nào.

Nhóm nghiên cứu phát triển ra loại vaccin có tác dụng ngừa nCoV (Ảnh minh họa: Ngày Nay)

Nghiên cứu được công bố trên tờ Hoàn cầu thời báo (Ảnh chụp màn hình)
Thành phần của loại vaccin uống này bao gồm nấm men Saccharomyces cerevisiae (hay còn được gọi là men bánh mì) được dùng làm chất dẫn, kết hợp với protein gai của virus Corona nhằm tạo ra kháng thể chống lại được Covid-19. 

Men bánh mì được sử dụng làm chất dẫn điều chế vaccin (Ảnh minh họa: Zing)

Thông cáo được đưa ra cho thấy nhóm nghiên cứu đã thành công khi sản xuất ra các mẫu vaccin uống có dạng viên nhộng, viên nén và hạt nhỏ để dễ sử dụng. Ngoài ra, việc điều chế vaccin cũng gặp nhiều thuận lợi hơn khi các nhà khoa học phát triển thêm được các công nghệ cốt lõi sử dụng trong phòng thí nghiệm.


Loại vaccin được sản xuất dưới dạng viên nén, viên nhộng và hạt nhỏ (Ảnh: Global Times)

Giáo sư Huang giải thích thêm về tác dụng của loại vaccin này, cho biết nó có thể kích thích được sự miễn dịch màng nhầy, ngăn ngừa lây nhiễm virus Corona. Nhóm nghiên cứu hi vọng loại vaccin có thể giúp chữa trị cả cho những người đã được xác định dương tính với Covid-19. "Vắc xin có mức an toàn rất cao, tiện dụng và có thể sản xuất trên quy mô lớn một cách nhanh chóng" - ông Huang nói thêm.


Nhóm nghiên cứu hi vọng loại vaccin này có thể giúp chữa bệnh cho cả người mắc Covid-19 (Ảnh minh họa: Twitter)

Sau khi hoàn thành việc tìm ra loại vaccin này, nhóm nghiên cứu sẽ đẩy nhanh quá trình kiểm nghiệm lâm sàng, tìm kiếm đơn vị sản xuất thích hợp để nhanh chóng đưa vaccin vào sử dụng rộng rãi, đối phó với dịch Covid-19 đang có diễn biến khó lường.
Theo Yan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét