Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Báo chí UAE: “Khalifa nhận thẻ đỏ là chính xác, không có gì tranh cãi”

Cập nhật lúc 09:46  

Khác với sự nghi ngờ của cây bút John McAuley trên tờ The National, cây bút James Jose của tờ Khaleej Times khi xem trực tiếp trận đấu tại sân Mỹ Đình đã nhận định trọng tài người Nhật Bản, Jumpei Iida rất chính xác khi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu hậu vệ Al Hammadi phút 37 tạo bước ngoặc khiến UAE thua tuyển Việt Nam 0-1, tối 14/11.

 

Báo chí UAE đã thừa nhận đội nhà thua toàn diện trước tuyển Việt Nam dù có hay không chiếc thẻ đỏ của Al Hammadi. Chụp màn hình

Trước đó, trên tờ The National, trong bài viết “Hy vọng vượt qua vòng loại World Cup 2022 của tuyển UAE đã nhận thêm một cú sốc trời giáng nữa khi để thua tuyển Việt Nam”, cây bút McAuley đã nhận định: “Chính chiếc thẻ đỏ của Al Hammadi nhận phút 37 là bước ngoặc của trận đấu, vì sau đó ở những phút cuối hiệp 1 tuyển Việt Nam đã tận dụng cơ hội chơi hơn người để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu do tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ghi phút 44”.  

Bình luận về chiếc thẻ đỏ mà trọng tài Iida rút trực tiếp để đuổi hậu vệ Al Hammadi ra khỏi sân sau tình huống truy cản khiến Tiến Linh té ngã ở khu vực trước vòng cấm, McAuley cho rằng: “Trọng tài có vẻ nặng tay khi rút thẻ đỏ với Al Hammadi”.

 

Al Hammadi (trái) đã tác động đẩy phía sau Tiến Linh trong tình huống dẫn tới bàn thắng, nên nhận thẻ đỏ trực tiếp là xác đáng. Độc Lập

Tuy nhiên, chính McAuley cũng thừa nhận đó là tình huống có thể dẫn tới bàn thắng, nên việc trọng tài rút thẻ đỏ là xác đáng. Ngoài ra, cây bút này cũng trách Al Hammadi thiếu kinh nghiệm phải truy cản trái phép Tiến Linh vì cùng thời điểm thì đồng đội Mohammed Al-Menhali cũng đã kịp lao về có mặt để hỗ trợ, và hoàn toàn có thể ngăn chặn được pha xâm nhập của tiền đạo tuyển Việt Nam nếu thoát xuống và có cơ hội ghi bàn.  

Mặc dù vậy, có mặt xem trực tiếp trận đấu trên sân Mỹ Đình, cây bút James Jose của tờ Khaleej Times nhận định trong bài viết: “UAE thua toàn diện trước tuyển Việt Nam”, cùng đánh giá: “Tuyển Việt Nam đã bảo vệ rất vững chắc đà tiến của mình trước những vị khách từ Tây Á”.

 

Có vài ý kiến trách trọng tài Jumpei Iida nặng tay rút thẻ đỏ, nhưng đó chỉ là cảm xúc vì thực tế pha thổi phạt này hoàn toàn chính xác. Độc Lập

 Về tình huống thẻ đỏ của Al Hammadi, James Jose cho rằng: “Không có gì để bàn cãi trong tình huống này. Al Hammadi buộc phải phạm lỗi ở tình huống Tiến Linh lao xuống rất nhanh, và đối mặt thủ môn Khalid Eisa để có thể ghi bàn”.

Trên mạng xã hội Twitter, các CĐV UAE cũng hoàn toàn đồng tình với chiếc thẻ đỏ cho Al Hammadi, và chỉ trách cầu thủ này còn quá non kém kinh nghiệm nên đã khiến đội nhà chơi thiếu người. 



Tuy nhiên, có hay không chiếc thẻ đỏ của Al Hammadi, thì báo chí UAE cũng thừa nhận rằng đội nhà đã thua toàn diện trước tuyển Việt Nam trong trận cầu buộc phải thắng. Độc Lập

 Báo chí UAE cũng đánh giá dù có hay không chiếc thẻ đỏ của Al Hammadi, thì nhìn toàn cục trận đấu như cây bút đã James Jose nhận định: “Ý đồ của HLV Bert van Marwijk đã hoàn toàn thất bại trước lối chơi kín kẽ của tuyển Việt Nam.

Ngay từ đầu, tuyển UAE đã cố gắng đẩy cao đội hình nhằm chiếm lĩnh thế trận, nhưng sức ép đó không tạo nhiều dấu ấn, mà đáng kể nhất chỉ 1-2 tình huống tấn công trong khoảng 20 phút đầu không đáng kể. Kể từ phút 21 trở đi, khi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của tuyển Việt Nam có pha lên bóng đầu tiên và kiếm được quả phạt, thì từ đó trở đi hàng thủ UAE bắt đầu rơi vào tình thế khó khăn trước những pha tấn công biên sắc lẹm của đội chủ nhà”.

Diễn biến tiếp theo là chiếc thẻ đỏ của Al Hammadi, bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp của Tiến Linh cuối hiệp 1 giúp tuyển Việt Nam dẫn trước và còn chơi hơn người, coi như cũng đã kết liễu trận đấu, vì ở hiệp 2 những nỗ lực của UAE gần như là vô vọng vì không thể nào vượt qua được bức tường phòng ngự quá chắc chắn của đối thủ.

(Theo Thanh Niên) Giang Lao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét