Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Cục Hàng không: Đã tính phương án thu hồi 127ha sân golf tại Tân Sơn Nhất

Cập nhật lúc 14:14    

Trên đây là thông tin được ông Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh công bố trong buổi bàn giao 21ha đất quân sự (sân bay Tân Sơn Nhất) từ Bộ Quốc phòng cho Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT), diễn ra ngày 21/2 tại TP.HCM.
 
Khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất nhìn từ trên cao.
Ông Thanh cho biết, hiện Chính phủ đang giao Bộ GTVT nghiên cứu một đề án có nội dung điều chỉnh lại quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất, với các yêu cầu như đường giao thông, hệ thống nhà ga, khu bay… phải được kết nối đồng bộ.
Chính vì vậy đơn vị tư vấn đã tính toán rất nhiều phương án cho đề án trên, trong đó có cả phương án thu hồi khu đất quân sự phía Bắc sân bay, và trong khu đất này đã bao gồm 127ha của sân golf hiện hữu.
Ông Thanh cũng nhấn mạnh rằng mọi khía cạnh của công trình này sẽ được đề cập trong đề án trình Chính phủ sắp tới.
 
Ông Lại Xuân Thanh trả lời báo chí.
Trước đó trong cuộc làm việc với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vào tháng 8/2016 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng – Trung tướng Trần Đơn (1) đã thẳng thắn đề cập đến khu đất dùng làm sân golf tại sân bay, công trình mà theo ông cả “Quốc hội và người dân hay phản ánh”.
Ông cho rằng khu đất đó chỉ là “cái lõm” thuộc sân bay và không phải vì nó mà sân bay ách tắc.
Ông khẳng định: “Đất đó Bộ Quốc phòng được Thủ tướng cho phép làm sân golf để cho sạch sẽ chứ nó vẫn thuộc đất dự trữ của quốc gia, quốc phòng, của nhà nước, và khi cần thiết nhà nước có thể thu hồi bất cứ lúc nào”.
Đánh giá về việc có thêm 21ha đất, ông Lại Xuân Thanh cho rằng đây là một trong những giải pháp bổ sung hết sức cấp bách để giải tỏa ùn tắc và nâng cao năng lực khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong điều kiện sân bay Long Thành chưa được đưa vào sử dụng.
Ông cho biết ngay sau ngày 21/2, Bộ GTVT sẽ giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam lập dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp để có thể đưa toàn bộ 21ha sân đỗ này vào hoạt động trước Tết Nguyên Đán 2018.
‘Khu vực này sẽ thêm được 30 đến 35 vị trí đỗ tàu bay và có thêm dường lăn tạo điều kiện giải thoát nhanh vùng trời sân bay” – ông Thanh cho hay.
 
Vị trí sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Google Maps)
(1) Tại thời điểm trả lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng còn là Trung tướng, sau đó ông được Chủ tịch nước phong quân hàm Thượng tướng vào tháng 12/2016.
(Theo Infonet.vn) Nguyễn Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét