Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2022

Gương sáng đời thường

 

NHẶT ĐƯỢC CẶP ĐẦY TIỀN, NGƯỜI ĐÀN ÔNG Ở HÀ NỘI MẤT NGỦ CẢ ĐÊM TÌM CHỦ NHÂN

Cập nhật lúc 08:30                 

Anh Lương cho biết, suốt cả đêm anh trằn trọc, bồn chồn không ngủ vì chưa tìm được chủ nhân của chiếc cặp. Đến khoảng 3h sáng, anh bất ngờ nhận được một cuộc gọi.


Khoảng 22h tối ngày 17/2, anh Lê Huy Lương (SN 1990, trú tại Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội) đi gửi hàng cho xe khách chạy tuyến Hà Nội - Hòa Bình.

Sau khi giao hàng xong, anh lái xe máy trở về nhà, tới đoạn ngã tư Phạm Hùng - Trần Duy Hưng, anh nhìn thấy một vật thể lạ trên đường. Trong ánh đèn nhập nhoạng, anh Lương nghĩ rằng đó là một túi rác hay cục gạch nên tránh xe sang một bên.

Tuy nhiên, chạy xe được khoảng 100m, anh ngờ ngợ đó là một chiếc cặp nên quay xe lại.

Đúng như anh dự đoán, đó là một chiếc cặp da còn khá mới. Chiếc cặp bị chiếc xe tải chạy phía trước chèn qua đã bị bẩn và hỏng phần khóa.

Anh Lương sau đó tấp xe vào lề đường, nhìn qua trong túi thấy có nhiều tiền mặt. Anh liền chờ xem có ai quay lại tìm đồ bị đánh rơi hay không. Tuy nhiên, anh chờ một lúc lâu không thấy người nào xuất hiện.

Vì lúc đó trời đã khuya, sương mù mờ mịt kèm mưa nên đường rất vắng người. Trước đó, anh Lương đi vội nên không kịp mang theo giấy tờ tùy thân. Anh sợ mình đứng đó với khối tài sản lớn trong tay, lại không có giấy tờ tùy thân, nếu bị cảnh sát cơ động kiểm tra hành chính thì không biết giải thích thế nào.

Anh Lương quyết định lái xe một mạch về nhà và kể lại sự việc cho vợ nghe. "Hai vợ chồng tôi mở cặp ra, thấy khá bất ngờ khi có nhiều tiền mặt bên trong. Kiểm đếm qua tôi thấy có khoảng 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng.


Tôi đã liên lạc theo số điện thoại ghi trên chiếc thẻ xe có trong cặp nhưng thấy thuê bao không liên lạc được. Tôi bèn nghĩ ra cách đăng lên mạng xã hội để tìm người đánh rơi", anh Lương chia sẻ.

Anh Lương cho biết thêm, suốt cả đêm anh trằn trọc, bồn chồn không ngủ được vì chưa tìm được chủ nhân của chiếc cặp. "Số tiền đó bằng cả năm lương của tôi nên tôi nghĩ ai làm rơi số tiền lớn như vậy sẽ rất lo lắng", anh Lương nói.

Sau khi đăng tải câu chuyện mình nhặt được cặp da lên mạng xã hội cùng các hình ảnh kèm theo, anh Lương liên tục cập nhật tình hình. Đến khoảng 3h sáng, anh bất ngờ nhận được cuộc gọi của một người đàn ông giới thiệu tên là Hoàng Huy Tuyên (sống tại quận Nam Từ Liêm).

Anh Tuyên khẳng định mình là chủ nhân của chiếc cặp da đó. Anh Tuyên cho hay, buổi tối khi lái xe đến đoạn ngã tư Phạm Hùng - Trần Duy Hưng, xe anh bất ngờ xảy ra sự cố. Anh đã dừng xe, mở cửa xuống kiểm tra động cơ. Chính vì vậy, chiếc cặp da đã rơi xuống mà anh không hề hay biết.

Sau đó, qua mạng xã hội, anh đọc được bài đăng của anh Lương nên vội vàng gọi điện ngay lập tức. Người đàn ông này cho biết, năm ngoái, anh từng đánh rơi một chiếc cặp tương tự với số tiền lớn hơn nhưng không tìm lại được. Vậy nên, gặp được người tốt như anh Lương, anh rất vui mừng.

Vì đêm đã khuya, nên anh Lương hẹn chủ nhân của chiếc cặp sáng hôm sau tới cửa hàng in của mình để nhận lại đồ. Cả đêm, anh Lương bồn chồn không ngủ được, nằm suy nghĩ các câu hỏi để xác minh lại sự việc một lần nữa vào sáng hôm sau.

Đến 8h ngày 18/2, anh Tuyên đã tới gặp anh Lương để nhận lại đồ. Anh Lương cho biết, chủ nhân của chiếc cặp rất vui mừng khi nhận được tài sản bị đánh rơi của mình.

"Anh Tuyên đã rút một xấp tiền bên trong chiếc cặp đưa cho tôi với ý để hậu tạ nhưng tôi từ chối", anh Lương kể.

Hành động đẹp của anh Lương hiện đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và nhận về nhiều lời khen ngợi.

Theo Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét