Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Bí thư Thái Bình lên tiếng nóng vụ đại gia Đường Dương

Cập nhật lúc 16:20                                  

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu làm rõ hành vi phạm tội, không để sót tội phạm liên quan đến vụ án của vợ chồng Đường Dương.

Chiều ngày 13/4/2020, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cùng Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trong Thăng đã đến thăm Công an tỉnh Thái Bình, động viên lực lượng sau hàng loạt vụ án lớn được triệt phá trong thời gian qua.
Liên quan đến vụ án cố ý gây thương tích của vợ chồng Đường Dương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Diên đánh giá, đây là vụ việc được dư luận đặc biệt quan tâm, chứng tỏ bị can đã có những hành vi gây bức xúc trong nhiều năm.
Ông Diên yêu cầu lực lượng công an phải xử lý nghiêm, khách quan và làm rõ từng hành vi phạm tội của các bị can; kiên quyết không để sót tội phạm, không để người vô tội bị oan khuất.


Chân dung vợ chồng Đường - Dương.

Ngoài ra, cơ quan công an phải tiếp tục khẩn trương điều tra, làm rõ những dấu hiệu phạm tội của các bị can trong một số lĩnh vực.
Hiện Công an tỉnh Thái Bình đang mở rộng điều tra vụ án liên quan đến vợ chồng Đường Dương.
Theo thông tin trên tờ Pháp luật TP.HCM, ngày 13/4, một nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết: Cơ quan CSĐT công an tỉnh này đang mở rộng điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đường nhuệ trong việc tổ chức mai táng.
Khoảng bốn năm trước, băng nhóm Đường nhuệ bắt đầu nhảy vào lĩnh vực bảo kê hoạt động mai táng.
Do ở Thái Bình không có lò hỏa thiêu nên các công ty dịch vụ mai táng phải đưa sang Nam Định thiêu, nhóm Đường nhuệ cho đàn em o ép các công ty mai táng phải chung chi với giá: Mỗi đám tang phải nộp 1 triệu đồng, nếu không sẽ có người đập phá, cản trở các xe tang lễ.
Vì lo sợ, các công ty dịch vụ mai táng phải tự động tìm tới nộp tiền cho nhóm Đường nhuệ.
Được biết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình hiện nay là Thượng tá Nguyễn Thanh Trường.
Tháng 11/2019, ông Trường giữ chức Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng được Bộ Công an điều động về làm Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình.
Phát biểu nhậm chức, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường cảm ơn sự tin tưởng, ghi nhận của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình.
 Ông hứa sẽ bám sát sự chỉ đạo cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác Công an; kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, nắm chắc tình hình, triển khai nhiệm vụ công tác có trọng tâm, trọng điểm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
(Theo Đất Việt) Ngọc Văn

Vụ tội phạm này diễn ra đã khá lâu. Đã đến lúc cần xem xét “thành tích” của dàn lãnh đạo CA cũ của địa phương này. Có như vậy mới trị được tận gốc tội phạm!
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét