Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Công an Hà Nội điều tra vụ cán bộ Thanh tra Chính phủ “cầm” 400 triệu của mẹ liệt sĩ

Cập nhật lúc 14:21  


Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ vụ việc ông Hoàng Đức Cần - cán bộ Văn phòng Thanh tra Chính phủ “cầm” 400 triệu đồng của mẹ liệt sĩ Lê Thị Tích (Bà Rịa-Vũng Tàu) sang Công an Hà Nội để điều tra, làm rõ. 
 

Theo nguồn tin của PV Dân trí, sau khi Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Hoàng Đức Cần - làm việc tại Phòng Quản trị, Văn phòng Thanh tra Chính phủ - vì lùm xùm nhận 400 triệu đồng của bà Lê Thị Tích (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa- Vũng Tàu) để lo vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, cơ quan này đã lập tổ xác minh và hoàn tất hồ sơ.
Trước tính chất phức tạp của vụ việc, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã chính thức đồng ý chuyển hồ sơ sang Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

tru so Thanh tra Chinh phu.jpg
Trụ sở Thanh tra Chính phủ. 
 

Bà Lê Thị Tích (SN 1928) là mẹ liệt sĩ, viết giấy cho người hàng xóm mượn đất để trồng lúa, khoai. Sau đó mảnh đất được bán cho người khác nên bà Tích đòi lại.
Năm 1998, khi đất đang tranh chấp thì UBND huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người khác. Gia đình bà Tích đội đơn khiếu kiện khắp nơi và khi ra Hà Nội thì được giới thiệu nhờ ông Hoàng Đức Cần giúp đỡ. Tổng số tiền mà gia đình bà Tích đã đưa trực tiếp, chuyển khoản cho ông Cần lên tới 400 triệu đồng.
Tuy nhiên, tháng 12/2017 TAND huyện Xuyên Mộc đưa vụ tranh chấp đất đai ra xét xử và tuyên buộc gia đình bà Tích phải dỡ hết nhà cửa, giao đất cho người đã được cấp sổ đỏ trước đó.
Sau khi liên lạc nhiều lần nhưng ông Hoàng Đức Cần né tránh, gia đình bà Tích đã phản ánh tới báo chí.

Hoang Duc Can.jpg
Giấy chuyển tiền cho ông Hoàng Đức Cần. 


Khi báo chí đăng tải, ông Cần đã liên lạc với gia đình bà Tích để xin trả lại số tiền này. Anh Nguyễn Xuân An (cháu bà Tích) đã ra Hà Nội để nhận tiền.
Đáng chú ý, do được ông Cần đưa ra trong giấy biên nhận trả tiền là vào năm 2016 ông Cần vay của ông Nguyễn Xuân An 15.000 USD và 80 triệu đồng; tương ứng tổng cộng là 400 triệu đồng.
(Theo Dân trí) Thế Kha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét