Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Báo Thái: 'Đừng học bóng đá Nhật hay châu Âu, hãy học chính Việt Nam'

Cập nhật lúc 10:47    

Tờ SMM Sport của Thái Lan chỉ ra nguyên nhân U23 Thái Lan thất bại 0-4 và tin rằng học tập Việt Nam là điều tốt cho bóng đá nước này.

"Thái Lan có nên học tập Việt Nam" là tiêu đề bài trên trang SMM Sport sau khi tác giả chứng kiến U23 Thái Lan thảm bại 0-4 trước U23 Việt Nam. Mở đầu bài viết, tác giả nhận định dù đây chỉ là trận đấu ở cấp độ U23, nhưng nó ảnh hưởng đến tên tuổi của bóng đá Thái Lan và mang lại nỗi đau cho người hâm mộ.
"Vì sao U23 Thái Lan lại thua U23 Việt Nam tới 0-4?", SMM đặt câu hỏi.

Bao Thai: 'Dung hoc bong da Nhat hay chau Au, hay hoc chinh Viet Nam' hinh anh 1  

Bóng đá Việt Nam đã có nhiều tiến bộ một năm qua. Ảnh: Minh Chiến.

Ngay lập tức, tác giả có câu trả lời, và nó nằm ở HLV Park Hang-seo: "HLV Park vừa đến Việt Nam và biến nơi đây trở thành vua của Đông Nam Á. Quan trọng hơn, ông liên tục đưa tên tuổi Việt Nam lên trường châu Á khi về nhì tại vòng chung kết U23, vào bán kết ASIAD hay lọt vào top 8 đội mạnh nhất Asian Cup".
Về chiến thuật và thể lực, SMM cho rằng bóng đá Việt Nam đã cải thiện những yếu tố trên với sự có mặt của HLV Park.
"Xem trận đấu mới đây, có thể thấy thể lực của U23 Việt Nam vượt trội cầu thủ chúng ta. Họ chạy nhiều, nhanh và cố gắng hơn. Họ tạo ra áp lực khi Thái Lan cầm bóng và khiến U23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn.
Về mặt trận tấn công, U23 Việt Nam rất nhanh và chính xác khi có bóng trong chân. Những đôi chân chuyền bóng cho nhau rất nhịp nhàng, và đó chính là những gì họ làm tốt hơn U23 Thái Lan", tác giả nhận định.
Cũng theo SMM, sự khác biệt giữa 2 HLV đã làm nên chiến thắng đậm đà cho U23 Việt Nam. Tác giả nghi vấn vai trò của HLV Gama sau những gì thất vọng mà các cầu thủ U23 thể hiện trong trận đấu với Việt Nam. 

 Bao Thai: 'Dung hoc bong da Nhat hay chau Au, hay hoc chinh Viet Nam' hinh anh 2
Bóng đá Thái Lan đang tụt lại phía sau Việt Nam ở Đông Nam Á? Ảnh: Minh Chiến

Vòng loại U23 châu Á này mới là giải thứ 2 mà HLV Alexandre Gama nắm U23 Thái Lan, nhưng ông đã làm việc tại xứ chùa vàng nhiều năm. SMM đặt câu hỏi liệu HLV người Brazil có hợp để dẫn dắt U23 Thái Lan không khi đội không cho thấy bất cứ sự tiến bộ nào kể từ khi ông nắm quyền.
Ý cuối cùng và rất quan trọng là tác giả cho rằng Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải học tập Việt Nam để xem bóng đá tại đây làm thế nào đã phát triển vượt bậc trong năm qua.
"Liên đoàn bóng đá thường nghiên cứu Nhật Bản và châu Âu để mang kiến thức cũng như những ý tưởng tại đó về phát triển bóng đá Thái, nhưng lẽ ra chúng ta phải học Việt Nam xem làm cách nào họ lại phát triển bóng đá một cách nhảy vọt như thời gian vừa qua".
"Chúng ta vẫn còn nghĩ mình đang ở chiếu trên thì nên nhìn thẳng vào sự thật. Việc học tập và nghiên cứu bóng đá Việt Nam có thể sẽ mang lại những kiến thức tốt và những câu chuyện hay", tác giả kết luận.
(Theo Zing.vn) Phúc Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét