Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Yêu cầu kiểm điểm, bồi thường vụ thu hồi nhầm gần 3.000 m2 đất của dân

Cập nhật lúc 16:47 

UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu TP Phan Rang - Tháp Chàm kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra vụ thu hồi nhầm đất của người dân giao doanh nghiệp phân lô, bán nền.

Ông Phạm Văn Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, vừa ký văn bản gửi Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm để chỉ đạo những vấn đề liên quan đến việc thu hồi nhầm gần 3.000 m2 đất của ông Phạm Văn Mão, giao doanh nghiệp phân lô bán nền.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên - Môi trường chỉ đạo Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh phối hợp với phường Văn Hải khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quy chủ, thu hồi bồi thường cho ông Mão, trình Phòng Tài nguyên - Môi trường trước ngày 28/2 để thẩm định.

Yeu cau kiem diem, boi thuong vu thu hoi nham gan 3.000 m2 dat cua dan hinh anh 1
Ông Mão bức xúc khi cầm trên tay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đất đã bị giao cho doanh nghiệp phân lô bán nền. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm chỉ đạo các phòng chuyên môn khẩn trương thẩm định hồ sơ để ban hành quyết định thu hồi và bồi thường, hỗ trợ cho ông Mão trước ngày 15/3. Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đến vụ việc kiểm tra, phản hồi đầy đủ, thông tin chính xác cho các cơ quan báo chí.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm chỉ đạo tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tổ chức có sai sót trên và báo cáo về cho UBND tỉnh.
Yeu cau kiem diem, boi thuong vu thu hoi nham gan 3.000 m2 dat cua dan hinh anh 2 
Khu dân cư phía Bắc đường Nguyễn Văn Cừ đang dần hoàn thiện. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Dự án khu dân cư phía Bắc đường Nguyễn Văn Cừ được UBND tỉnh Ninh Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH MTV Nam Cương Thành vào ngày 24/11/2017, với mục tiêu hình thành khu đô thị hiện đại.

Dự án có diện tích hơn 63.000 m2 với tổng mức đầu tư hơn 113 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường mặt bằng là 23 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 3 năm, từ đầu năm 2017 đến cuối năm 2019.

Ông Phạm Văn Mão có 5 lô đất liền kề tổng diện tích 2.665 m2 nằm trong dự án bị doanh nghiệp san ủi, phân lô bán nền nhưng không nhận được thông bán thu hồi, bồi thường.

Tháng 6/2018, ông Mão gửi đơn khiếu nại đến chính quyền. UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm đã nhận sai sót khi quy chủ đất của ông Mão thành đất của ông Nguyễn Văn Hiếu. UBND TP đã hủy các quyết định thu hồi, bồi thường cho ông Hiếu và tổ chức xin lỗi ông Mão.

Tuy nhiên, đến nay ông Mão vẫn chưa nhận được quyết định thu hồi, bồi thường trong khi đất của ông đã bị doanh nghiệp phân lô và rao bán.

Yeu cau kiem diem, boi thuong vu thu hoi nham gan 3.000 m2 dat cua dan hinh anh 3
Vị trí dự án khu dân cư phía Bắc đường Nguyễn Văn Cừ (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

(Theo Zing.vn) Huỳnh Hải

Lấy đất của dân cho doanh nghiệp bán, phạm luật, sai lè lè rõ rồi sao chỉ kiểm điểm? Đúng là các anh ấy cứ cho mọi chuyện "đơn giản như đan rổ"! Phải điều tra truy tố tội lợi dụng chức vụ quyền hạn, cố ý làm trái…

Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét