Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Vía… “Nhà vàng”
Cập nhật lúc 09:32       
Theo một câu chuyện truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai.
Nhiều người kinh doanh quen cúng thần tài mỗi ngày
Lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán. May thay, khi Thần Tài đi lang thang ăn xin thì được một chủ cửa hàng bán gà, vịt mời ăn, bỗng từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng. Được một thời gian, người bán hàng thấy Thần Tài chẳng làm gì mà suốt ngày được ăn uống ngon, lại toàn dùng tay ăn bốc, người bốc mùi khó ngửi. Nghĩ Thần Tài sẽ làm khách sợ không dám đến ăn và tốn phí đồ ăn nên người bán hàng đã đuổi đi. Quán đối diện thấy vậy liền mời Thần Tài vào ăn, kì lạ thay, khách hàng lại kéo hết sang quán này và gia chủ làm ăn phát đạt.
Người dân thấy Thần Tài không có quần áo mặc nên dẫn đi mua. May mắn sao Thần Tài tìm lại được đúng quần áo của mình. Sau khi mặc quần áo, đội mũ nón, thì Thần Tài nhớ lại mọi chuyện và bay về trời. Mọi người coi Thần Tài như là báu vật và tôn thờ từ đó.
Chen chúc mua vàng ngày Thần Tài tại TPHCM
Qua câu chuyện trên thì thấy thần tài chẳng liên quan gì đến việc mua bán vàng bạc cầu may. Thứ cần mua cho Thần Tài phải là quần áo, thức ăn chứ sao lại là vàng? Và việc thờ, cầu may lẽ ra phải là của những người buôn bán gà vịt chứ không phải người mua bán vàng. Thế nhưng những năm gần đây, cứ vào ngày vía Thần Tài, không chỉ dân kinh doanh mà cả giới văn phòng, người lao động... cũng chen chân xếp hàng dài chờ cả tiếng đồng hồ để mua vàng với hi vọng cầu may mắn, cuộc sống sung túc, công việc làm ăn sẽ phát tài.
Vất vả mua vàng giá cao rồi chịu lỗ ở Hà Nội.
Phải chăng chuyện mua vàng ngày vía Thần Tài đã được giới kinh doanh vàng bạc tận dụng quảng cáo cùng sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông và mạng xã hội? Vào dịp này lượng mua bán vàng thường tăng vọt và đang theo xu hướng năm sau cao hơn năm trước. Không rõ người mua vàng có ai được may mắn trong năm hay không nhưng có điều chắc chắn là giá vàng dịp này thường bị đẩy lên khá cao và chỉ sau vài ngày người mua đã bị lỗ do giá trở lại mức bình thường. Người được hưởng “vía” chính là các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc...
Chỉ có doanh nghiệp kinh doanh vàng là may mắn!
Có lẽ sau một số năm giá vàng được giữ ổn định, không lên những cơn “sốt nóng” như những năm trước đó, việc kinh doanh èo uột khiến các “Nhà vàng” đã phải tự tạo cho mình một cái “vía” để khuấy động thị trường.
Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc nên “biết ơn” những người đã tin vào ngày vía… “Nhà vàng”!./.
 (Theo dongquanho.blogspot.com) Đinh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét