Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai):

Con gái bí thư huyện học ngữ văn sau hơn 3 năm lên phó phòng kinh tế

Cập nhật lúc 14:35       
       
Ông Lực cho rằng, nếu phải chuyển ông sẽ rất tiếc bởi chị Huyền làm việc rất tốt và phát huy được năng lực chuyên môn của mình.

Liên quan đến thông tin sẽ chuyển công tác con gái bí thư huyện bổ nhiệm sai quy định, sáng ngày 10/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trần Đắc Lực, trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho rằng, ông chưa nhận được quyết định điều chuyển chị Bùi Thị Thu Huyền (29 tuổi, phó trưởng phòng kinh tế hạ tầng) sang phòng văn hóa thông tin huyện.
"Chị Huyền hiện vẫn đang nghỉ sinh con chưa đi làm lại nên hiện tại theo quy định vẫn giữ chức phó trưởng phòng kinh tế hạ tầng. Tuy nhiên, nếu phải chuyển chị Huyền đi thì tôi sẽ rất tiếc bởi chị Huyền làm việc rất tốt và phát huy được năng lực chuyên môn của mình", ông Lực nói.
Theo ông Lực, nếu trường hợp chị Huyền phải chuyển thì một mình ông giải quyết công việc sẽ không hết vì không có người làm.
 Su that dieu chuyen con gai bi thu huyen thang tien nhanh
Trụ sở huyện ủy Chư Prông nơi ông Hội đang công tác. Ảnh: NLĐ
"Chị Huyền làm ở phòng này rất phù hợp, tuy nhiên nếu có quyết định luân chuyển thì tôi sẽ làm đơn gửi ủy ban xin giữ lại để cùng tôi giải quyết công việc. Hơn nữa, gần tết lại rất nhiều việc, cần phải có người làm", ông Lực thông tin thêm.
Cùng ngày, phóng viên liên hệ với ông Dương Văn Hoan, trưởng phòng văn hóa và thông tin huyện Chư Prông cũng nhận được câu trả lời chưa biết thông tin chị Huyền chuyển sang phòng này.
"Tôi đang đi tập huấn nhưng cũng chưa nhận được quyết định chuyển chị Huyền sang phòng tôi. Tuy nhiên, cấp trên quyết định thế nào thì chúng tôi cũng đón nhận như vậy. Với năng lực chuyên môn của chị Huyền chuyển sang phòng văn hóa thông tin cũng rất hợp mà phòng cũng cần những người như vậy", ông Hoan cho biết.
Về việc này, trao đổi với Đất Việt, ông Trần Văn Thuấn, trưởng phòng nội vụ huyện Chư Prông cho rằng, báo chí đăng thông tin về quyết định luân chuyển chị Huyền như vậy nhưng thực tế chưa có quyết định này.
"Tôi khẳng định không có chuyện chuyển chị Huyền xuống làm nhân viên ở phòng văn hóa thông tin được, nếu có chuyển thì phải đưa sang đơn vị sự nghiệp nào tương đương, phù hợp với trình độ để cô ấy (chị Huyền - pv) phát huy tối đa được trình độ chuyên môn", ông Thuấn nói.
Giải thích về quan điểm trên, ông Thuấn cho rằng, vì chị Huyền đang là viên chức trong khi phòng văn hóa thông tin theo bên quản lý nhà nước là công chức.
"Đợi bao giờ chị Huyền đi làm lại chúng tôi sẽ trao đổi xem nguyện vọng của cô ấy thế nào chứ không thể áp đặt", ông Thuấn cho biết thêm.
Trong khi trước đó, báo chí đưa tin, ngày 9/11, nguồn tin từ UBND huyện Chư Prông cho biết sẽ chuyển công tác chị Huyền từ phó trưởng phòng kinh tế hạ tầng sang làm việc tại phòng văn hóa thông tin huyện Chư Prông.
Được biết, chị Huyền  là con gái của ông Bùi Viết Hội, bí thư huyện ủy Chư Prông có bước thăng tiến chóng vánh. Cụ thể, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngữ văn, chị Huyền làm phóng viên đài truyền thanh và truyền hình huyện Chư Prông được 3 năm.
Từ tháng 4/2014, chị Huyền về làm chuyên viên phòng kinh tế hạ tầng huyện Chư Prông. Chỉ sau 8 tháng, đến tháng 1/2015, chị đã được bổ nhiệm giữ chức phó trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện này.
(Theo Đất Việt) Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét