Thứ Tư, 13 tháng 10, 2021

Vòng loại World cup 2022

 

Huấn luyện viên Park Hang-seo: “Trọng tài nên tự đánh giá mình”

 Cập nhật lúc 08:49   

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng, có nhiều điều để bàn về trọng tài ở 4 trận đấu đã qua của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Huấn luyện viên Park Hang-seo không hài lòng với công tác trọng tài. Ảnh: VFF

“Ở bốn trận đấu đã qua của tuyển Việt Nam, bản thân tôi cũng có nhiều điều để nói về các trọng tài, nhưng hôm nay tôi không muốn nói thêm. Ông trọng tài chính đã không nhất quán. Tự bản thân ông ấy có thể đánh giá về chính mình” - huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời truyền thông sau trận đấu giữa tuyển Oman và tuyển Việt Nam.

Cuộc đọ sức tại Muscat ghi dấu ấn đậm nét của… trọng tài chính Makhadmeh Adham Mohammad Tumah. Ông Tumah liên tục tham khảo công nghệ VAR trong tình huống Tiến Linh ghi bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Rất nhiều người cho rằng việc áp dụng công nghệ với một pha lập công “đúng luật” như thế là không cần thiết.

Nghi ngờ về tính chính xác của “vị vua áo đen” người Jordan càng tăng lên cao ở pha bóng mà ông tham khảo VAR để thổi phạt đền với Duy Mạnh. Cầu thủ này có pha bật cao và tay vung trúng vào mặt cầu thủ đối phương không chủ đích. Tình huống này khác biệt khá nhiều so với pha chơi tiểu xảo lộ liễu của Tấn Tài đầu hiệp 1.

Bản thân Duy Mạnh cũng cho rằng, trọng tài “có gì đó không chính xác”, nhưng anh và đồng đội phải chấp nhận kết quả này.

Về mặt nhân sự, ông Park giải thích: “Tôi sắp xếp nhân sự dựa vào ý kiến từ ban huấn luyện, tôi cũng phân vân khi đưa ra lựa chọn. Chúng tôi muốn có thắng lợi và bất kỳ ai cũng rất nỗ lực khi vào sân. Không chỉ Công Phượng mà cũng đều cố gắng”.

“Không khí sau trận đấu khá trầm lắng, một số cầu thủ tỏ ra bất mãn với trọng tài. Nhưng tôi cũng động viên họ rằng không ai muốn thua cả, còn nhiều trận đấu ở phía trước. Đây là lần đầu tiên chúng tôi vào vòng loại thứ 3, vẫn cần thêm thời gian cải thiện - nhà cầm quân người Hàn Quốc chốt lại.

(Theo Lao Động) KHÁNH AN

Công nghệ VAR đã được họ triệt để tận dụng: Không tìm ra lỗi A thì phải tìm thêm lỗi B hoặc lỗi khác để thỏa mãn mong muốn của trọng tài. Một bàn thắng hợp lệ mà trọng tài phải xem đi xem lại rồi còn xem thêm tình huống khác có lỗi hay không để phủ nhận kết quả. Tiếc rằng dù "bới lông tìm vết" vẫn không chối bỏ được bàn thắng của tuyển VN.

Các trận đấu vừa qua, đội tuyển VN luôn thua trọng tài!

Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét