Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Vụ bác sĩ giết vợ rồi ném xác: Lời dặn định mệnh

Cập nhật lúc 15:18

Theo hàng xóm của Hải, vào chiều trước ngày xảy ra sự việc, 2 vợ chồng Hải còn dọn nhà, quét ngõ và cùng nhau khênh rác đi đổ.

Xung quanh xôn xao vụ bác sĩ giết vợ rồi ném xác xuống sông, sáng ngày 9/9, trao đổi với báo Đất Việt, lãnh đạo Công an phường Sông Hiến (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) cho biết, vợ chồng Triệu Văn Hải (42 tuổi, tổ 13, phường Sông Hiến) mới cưới nhau từ tháng 4/2018.
"Vợ chồng Hải không phải người địa phương, từ cuối năm 2017, đối tượng này có đăng ký tạm trú tại phường và xây nhà, cưới vợ vào tháng 4 vừa qua.
Tính đến thời điểm này, Công an phường chưa phải giải quyết vụ việc nào liên quan đến vợ chồng nhà Hải", lãnh đạo Công an phường Sông Hiến nói.
Theo vị lãnh đạo Công an phường này, vợ Hải là chị Đặng Thị H. (30 tuổi) đang công tác tại 1 Sở ở Cao Bằng.

 Vu bac si giet vo roi nem xac: Loi dan dinh menh
Triệu Văn Hải tại cơ quan công an. Ảnh CAND

Về việc này, cùng ngày, đại diện tổ 13 cho biết, mặc dù vợ chồng Hải mới cưới nhau chưa lâu, chưa có con chung nhưng 2 vợ chồng rất hay đánh chửi nhau.
"Chỉ nội bộ gia đình mới biết lý do vợ chồng nhà Hải đánh nhau thôi, còn chúng tôi người dân ở đây không biết được vì họ mới về đây sinh sống và hay đóng cửa, chưa nói chuyện nhiều với người dân ở đây", đại diện tổ 13 nói.
Theo vị đại diện tổ 13, chị H. còn trẻ tuổi và là người phụ nữ có nhan sắc. Trước khi sự việc xảy ra, chị H. có qua nhà hàng xóm dặn khi nào thấy chị kêu cứu thì chạy sang.
"Tôi cũng nghe nói là vợ chồng nhà Hải vẫn còn nợ tiền xây nhà. Từ hôm sự việc xảy ra, tôi thấy anh em nhà Hải có ra đây, còn mẹ già không thấy. Do vợ chồng Hải mới cưới nhau nên hàng xóm không ai nghĩ họ lại thường xuyên lục đục như vậy", đại diện tổ 13 chia sẻ thêm.

 Vu bac si giet vo roi nem xac: Loi dan dinh menh
Sáng ngày 9/9, ngôi nhà của vợ chồng Hải đã bị niêm phong. Ảnh: ĐS&PL

Cũng theo vị đại diện này, mặc dù vợ chồng Hải sống ở tổ 13 đã được 5 tháng nhưng Hải vẫn chưa xin gia nhập tổ mà xin luôn vào hội hiếu.
Chia sẻ thêm về sự việc, ông Lục Văn Khoằn (66 tuổi, tổ 13) cho biết, Hải mua đất nhà ông, trưa ngày 30/8, ông đi làm về thấy xe của Hải dựng trước cửa nhà còn người ở bên trong.
Trong mấy ngày sau đó, rất nhiều người nhà của chị H. đã đến đây tìm. Ngày đông nhất lên đến 30 người cầm gậy đi tìm khắp khu đồi ở đằng sau.

 Vu bac si giet vo roi nem xac: Loi dan dinh menh
Gậy của người nhà chị H. bỏ cạnh ngôi nhà sau khi lên đồi tìm nhưng không thấy chị. Ảnh: ĐS&PL

Vợ ông Khoằn cho hay, ngày công an đến khám nghiệm hiện trường, bà có vào bên trong ngôi nhà thì thấy có chén bị vỡ ở dưới nền nhà. Trên bàn có 1 chén rượu dở, một chai rượu ngâm động vật. Ngoài ra, ở trong nhà có vết máu. Đặc biệt, trong nhà vệ sinh rất nhiều máu.
Một người hàng xóm (xin giấu tên – PV) cho biết, vào chiều trước ngày xảy ra sự việc, hai vợ chồng Hải còn dọn nhà cùng nhau, không có dấu hiệu xảy ra cãi vã.
"Theo một số người bạn của chị H. chia sẻ, chị H. từng bị anh Hải bóp cổ dẫn đến thâm tím nên chị H. đã chụp ảnh gửi về cho mẹ đẻ.
Chị H. dự định ở đến hết rằm tháng 7 âm lịch sẽ chuyển đi chỗ khác, không ở với anh Hải nữa nhưng chị đã quyết định ở lại thêm 1 tháng để xem anh Hải có thay đổi không. Thật không may, không những anh Hải không thay đổi mà còn sát hại chị”, người hàng xóm chia sẻ.
Cũng liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 9/9, Đại tá Hà Văn Tuyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người" theo quy định của pháp luật.
Được biết, tại cơ quan công an, Hải bước đầu khai nhận do mâu thuẫn vợ chồng vào chiều 30/8 nên đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau khi giết vợ, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ rồi đi ngủ đến 24h cùng ngày.
Tiếp đó, nghi phạm đã nhét xác vợ vào bao tải, dùng xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.
Tuy nhiên, do trời sáng và thấy nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị H. đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông. Đến nay xác của nạn nhân H. vẫn chưa được tìm thấy.
Sau khi phi tang xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn. Tại đây, Hải bán chiếc xe máy với giá hơn 10 triệu đồng rồi đi ô tô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP.HCM rồi quay lại Hà Nội thì bị bắt giữ.
Được biết, Triệu Văn Hải là bác sĩ, làm việc tại một bệnh viện ở TP Cao Bằng.
Hiện, Công an tỉnh Cao Bằng đang khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân và tiếp tục điều tra, làm rõ.
(Theo Đất Việt) Thu Hoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét