Nhân viên sân bay Nội Bài:
‘Nói năng cộc lốc, mặt lạnh như tiền’
"Đó
là thái độ trịch thượng là cách hành xử của nhiều nhân viên sân bay Nội Bài,
từ an ninh đến dịch vụ mặt đất. Các anh ấy toàn hỏi xoáy hành
khách, nhưng chúng tôi lại không biết "đáp xoay" như thế nào".
Khi nói về các dịch vụ tại sân bay Nội Bài, bạn đọc Đặng
Gia Hưng chia sẻ: “Ức chế nhất là khi nhập cảnh về Việt Nam, mấy cậu
an ninh chỉ đáng tuổi con mình luôn dùng ánh mắt và lời nói như hỏi cung tù
nhân. Ba lần tôi đi công tác về (mỗi lần cách nhau 1 năm) đều bị các anh ấy
hỏi đúng 1 câu: "Anh xuất cảnh ngày nào". Khi tôi trả lời là không
nhớ, xin anh xem giúp trong hộ chiếu thì các anh ấy gằn giọng: "Anh phải
nhớ". Sau đó hoạch họe CMND".
"Tôi nói
là ra nước ngoài lâu, tôi chỉ mang hộ chiếu thì các anh ấy quát lên:
"Trách nhiệm của anh là phải mang CMND theo người". Đi bao nhiêu
nước, xuất cảnh, nhập cảnh chả khi nào thấy tủi nhục như khi về chính quê
hương mình.”
Nỗi buồn của
bạn đọc Đặng Gia Hưng cũng là nỗi lòng của rất nhiều hành khách của sân bay
quốc tế Nội Bài. Bạn đọc Hà
Chân Thành cho biết: “Một vài
lần tôi có đi cảng hàng không Nội Bài, thú thật nhiều lúc ức chế, khó chịu
không chỉ bởi thủ tục rườm rà, mà còn chịu sự khó chịu bởi nhân viên phục vụ
tại cảng hàng không. đó là thái độ của người "cho dịch vụ" chứ
không phải "cung cấp dịch vụ"."
“Tôi là người
cũng thường xuyên đi nước ngoài nên cũng biết được ít nhiều. Không nói đến từ
so sánh nhưng chất lượng dịch vụ ở một sân bay quốc tế như Nội Bài là quá
kém, quá thiếu. Khách từ nước ngoài về như chúng tôi đây ra đến các cửa hải
quan để làm thủ tục nhập cảnh trở lại Việt Nam thì luôn bị tra hỏi những câu
hỏi rất vô lý, buồn cười và luôn luôn bị đối xử không thiện cảm”- độc giả Lê Đăng Côngthổ lộ.
Cơ sở vật chất
lạc hậu không phải là điều khiến cho hành khách bức xúc, điều làm họ khó chịu
nhất chính là thái độ phục vụ của nhân viên tại đây.
Bạn đọc Hưng Kobe nói: “Lạnh như tiền, trả lời thiếu
nhân xưng, khệnh khạng là thái độ của nhiều nhân viên, từ an ninh đến dịch vụ
mặt đất”.
Bạn đọc có
nickname Bui Dan cũng vô cùng ức chế với thái độ của nhân viên sân bay Nội
Bài: "Tôi cũng cảm thấy ức chế khi quay trở lại Việt Nam trong một lần
về phép, các anh kiểm tra hộ chiếu và hỏi những câu hỏi theo kiểu "hỏi
xoáy", nhưng mà tôi lại không "đáp xoay" nổi các anh ấy. Chờ
hành lý thì lâu, kiểm tra thì nhiều câu hỏi ngớ ngẩn nhưng có chủ ý. Nhân
viên thiếu thiện cảm. Nói chung là còn nhiều bất cập mà có nói ra thì cũng
nói không hết".
Phạm Trung Nhân
cho biết: "Tôi cực chẳng đã phải qua sân bay Nội Bài vì công việc. Mỗi
lần qua thấy quá chán. Bẩn, an ninh lộn xộn, cửa ra cửa vào không có logic,
nhất là thái độ nhân viên ở đây coi thường người qua lại."
"Bao nhiêu
lần đi Hà Nội là bấy nhiêu lần bị phiền toái ở Nội Bài. Quầy check-in thì
ngổn ngang, người đứng ngồi nhếch nhác. Lần nào đi công tác thì cũng có cái
bực mình. Kết luận là Nội Bài khiến việc đi máy bay không khác gì đi xe đò
cả" - bạn đọc có nickname Trangnusi bức xúc.
"Một nụ
cười bằng mười thang thuốc bổ, vậy mà không hiểu sao các nhân viên làm việc ở
sân bay Nội Bài như các nhân viên ở quầy vé, tiếp viên hàng không... không có
nổi một nụ cười với khách hàng. Họ làm việc với khuôn mặt nghiêm nghị, nói
cộc lốc không có thiện cảm. Tôi đã đi máy bay các hãng hàng không của Nhật
Bản, Singapore tiếp viên của họ phục vụ rất tận tình và trên môi luôn nở một
nụ cười" - độc giả Nguyên
Thanh Hương chia sẻ.
Thiết nghĩ mong
muốn được “phục vụ rất tận tình và trên môi luôn nở một nụ cười” của các
thượng đế không phải là yêu cầu quá cao với các nhân viên của sân bay
Nội Bài, điều này thì không liên quan gì đến "chất lượng nhà ga",
điều mà sân bay có thể làm ngay.
(Theo
VnExpress) Thu Hằng tổng hợp
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét