Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

“Loài vi rút” nguy hiểm
Cập nhật lúc 09:15    
             
 Những ngày qua thông tin về hoạt động của cái gọi là “Hội thánh của Đức Chúa Trời' dày đặc trên các báo và trang mạng xã hội. Từ nhiều năm trước, tổ chức này đã xuất hiện ở một số địa phương, lén lút lôi kéo người tham gia, đến nay đã lan ra khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam!

Một buổi truyền đạo trái phép của Hội thánh Đức Chúa Trời
tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Ảnh: Báo Pháp luật TPHCM

Người bị lôi kéo được hứa “tham gia hội thánh sẽ khỏi mọi bệnh tật bằng cách uống nước thánh; cuộc sống ngày càng tươi sáng, có lối thoát, không phải làm gì cũng có tiền bạc; sống hạnh phúc, khi chết thì được lên thiên đàng”, v.v. Những người theo hội thánh hầu hết rời bỏ gia đình, sống cách li với các hoạt động xã hội. Họ còn được khuyên không nên vì gia đình, hãy sống vì chính mình vì sắp tới ngày tận thế. Có nơi người tham gia còn phải nộp 10% thu nhập cho hội thánh. Vì vậy đã có nhiều gia đình rơi vào cảnh bất hòa, li tán, sinh viên bỏ học, người lao động, kinh doanh bỏ bê công việc… vì theo "Hội thánh của Đức Chúa Trời".
Gia đình là tế bào xã hội. Theo quan niệm truyền thống phương Đông, trong gia đình nhiều thế hệ thì con cháu được bố mẹ, ông bà giáo dưỡng, trưởng thành; người trên được con cháu kính, lễ, chăm nom báo đáp khi về già, hương hỏa hiếu lễ khi mất đi. Với những khuyên răn của hội thánh này thì người ta phải phá bỏ văn hóa, đạo đức truyền thống, quên hết người thân, sống ích kỉ chỉ mong khi chết được lên thiên đàng - nơi hư ảo không có thực.
Theo thống kê của Ban Tôn giáo Chính phủ, hiện ở nước ta có 37 tổ chức tôn giáo đã được Nhà nước cấp đăng kí hoặc công nhận về tổ chức và 1 pháp môn tu hành, nhưng trong đó không có cái tên “Hội thánh của Đức Chúa Trời”! Như vậy đây là một tổ chức hoạt động phi pháp, không có giáo lí, tín ngưỡng rõ ràng được đăng kí. Điều 5 của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 nêu rõ: Các hành vi bị cấm như ép buộc, mua chuộc hoặc cản trở người khác theo hoặc không theo tín ngưỡng, tôn giáo; xâm hại đạo đức xã hội; lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi…

Các thành viên tại một cơ sở "Hội thánh của đức chúa trời". Ảnh: Báo Công an

Chiếu theo quy định của pháp luật, thì “Hội thánh của Đức Chúa Trời” là tà đạo, hoạt động trái phép. Tiếc rằng việc tuyên truyền, lôi kéo người dân vẫn diễn ra trên quy mô ngày càng rộng chẳng khác gì loài vi rút bệnh hoạn đang xâm nhập, lây lan phá hoại nền tảng gia đình truyền thống. Những truyền thống đẹp của gia đình, dòng tộc là chất keo gắn kết tạo nên truyền thống và sức mạnh dân tộc có nguy cơ bị bào mòn, phá hủy. 
Hệ lụy xấu của tà đạo này đã và đang phát tác nhưng cơ quan quản lí chức năng chưa có những biện pháp xử lí cụ thể, nghiêm minh, thậm chí có ý kiến vẫn cho rằng nên thận trọng, cần thêm thời gian kiểm chứng!
Hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người tham gia với những tư tưởng lệch lạc, tiêu cực, nhân lên nhanh chóng như vậy là rất nguy hại cho trật tự, an toàn xã hội. Hoạt động này liệu có những con người hay tổ chức đứng đằng sau “bảo kê”? Hệ lụy sẽ rất khó lường khi “loài vi rút” này nhân lên thành đại dịch!

(Theo blog Dòng quan họ) Đinh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét