Khách hàng đồng
loạt “tố” nhiều chiêu “móc túi” của Viettel
Cập nhật lúc 15:11
(PLO) - Không chỉ dịch vụ Anybook, nhà mạng Viettel còn bị
tố cáo về nhiều chiêu lén lút “móc túi” khách hàng khác.
Sau khi PLVN đăng tải bài viết “Bị
Viettel lén lút “móc túi”, khách hàng bức xúc”, nhiều bạn đọc trên khắp cả
nước đã gọi điện chia sẻ sự bức xúc và cho biết mình cũng gặp tình cảnh tương
tự. Ngoài ra, nhiều khách hoàng cũng đã lên tiếng tố cáo về một số hành vi
“móc túi” khách hàng khác của mạng di động Viettel.
Khách hàng Chu Hồng Trung (Long Biên, Hà
Nội) bức xúc cho biết: Hôm trước tình cờ lấy máy người khác gọi vào số di
động Viettel của mình tôi mới biết máy tôi có dịch vụ nhạc chờ. Gọi lên tổng
đài hỏi tôi được biết tổng đài đã “thay mặt” khách hàng để tự động đăng ký
dịch vụ “Cuộc gọi chờ Imuzik” cho khách. Và trong nhiều tháng qua, tôi đã
phải trả phí 9.000 đồng cho một dịch vụ mà tôi không hề có nhu cầu sử dụng”.
Cũng theo anh Trung, nhiều bạn bè,
người thân của anh cũng đã gặp phải tình hình tương tự. Điều đáng nói là theo
nhiều người cách trả lời của tổng đài Viettel cũng theo kiểu “không đâu vào
đâu”.
Cụ thể, các nhân viên thông tin là tổng
đài sẽ tự động đăng ký miễn phí cho các thuê bao và khách được sử dụng miễn
phí nhạc chuông chờ trong thời gian 10 ngày đến 15 ngày. Nếu không đồng ý,
khách hàng sẽ đăng ký hủy. Nhưng để hủy dịch vụ mình không hề đăng ký, mỗi
khách hàng sẽ mất phí dịch vụ là 100 đồng.
“Bây giờ tôi mới biết là hàng tháng tôi
phải mất 9.000 đồng/ tháng để đóng tiền nhạc chờ. Còn nhà mạng thì họ không
hề có thông báo hoặc chỉ dẫn cho khách hàng hủy dịch vụ nếu không có nhu cầu
mà cứ thản nhiên thu tiền. Điều đó chẳng khác nào hành động móc túi cả. Chưa
kể, Viettel lấy quyền gì để thay mặt khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ mà họ
cũng không quan tâm là khách có nhu cầu sử dụng hay không?”. – Chị Lê Huyền
Trang (Pháo Đài Láng, Hà Nội) chia sẻ bức xúc.
Chị Lê Hằng Hà (Chí Linh, Hải Dương)
chia sẻ bức xúc khi chị “lướt” web bằng điện thoại di động qua sim Viettel.
Đến cuối tháng, khi kiểm tra hóa đơn điện thoại chị Hà mới phát hoảng khi
thấy chị phải thanh toán cho nhiều dịch vụ mà chị cũng chẳng biết dùng dịch
vụ đó cho việc gì.
“Các dịch vụ mất phí từ 9.000 đồng – 30.000
đồng/tháng, tổng lại tôi phải thanh toán cho những dịch vụ “trời ơi” này một
số tiền không nhỏ. Tôi gọi điện cho tổng đài thì được biết là các dịch vụ đó
hoàn toàn tự động đăng ký khi tôi vào 1 số website có hợp tác với Viettel.
Hiện, sau nhiều lần gọi điện tổng đài thể hiện sự bức xúc thì tình hình vẫn
không suy chuyển. Nếu không phải vì nhiều người lưu số điện thoại này thì tôi
đã chuyển sang sử dụng mạng điện thoại khác từ lâu rồi.” – chị Hà cho
biết.
Theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền
thông, tính đến hết năm 2013, thuê bao điện thoại toàn mạng của Viettel là
54,25 triệu thuê bao. Lợi nhuận của Tập đoàn Viettel đã đạt đến con số 35.086
tỷ đồng (khoảng 1,7 tỷ USD).
Với lợi nhuận "khủng" cộng
với số lượng thuê bao khổng lồ mà nhà mạng Viettel đã công bố công khai, anh Nguyễn
Hồng Linh (Can Lộc, Hà Tĩnh) nhận định: "Nếu hàng tháng chỉ cần Viettel
lén lút "móc túi" khách hàng mỗi người khoảng 9.000 đồng thì số tiền
mà hãng này thu về sẽ là một con số khổng lồ. Vậy ai sẽ là người quản lý hoạt
động của Viettel? Cần phải có sự thanh tra, giám sát của các cơ quan chức
năng, vì với khách hàng, mỗi tháng mất tầm trên dưới 10.000 đồng thì cũng
chẳng ai để ý. Và mọi thứ cũng chỉ đành phụ thuộc vào cách tính cước của nhà
mạng, tính bao nhiêu thì ngậm ngùi trả bấy nhiêu vì điện thoại bây giờ cũng
đã là vật không thể không dùng./.
(THEO BÁO PHÁP LUẬT VN) Hoàng Phan
|
Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét