15:05
Quảng cáo "vô duyên" nhất trên truyền hình Việt
(Kienthuc.net.vn) - Cắt ngang chương trình một cách thô thiển, gây nhức mắt khán giả, nội dung phản cảm... nhiều quảng cáo đã mất điểm trên truyền hình.
Quảng cáo của Tôn Hoa Sen cắt ngang chương trình đầy..."ngẫu hứng"
Sự kiện Nick Vujicic sang Việt Nam gây
xôn xao dư luận và nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng trong
mấy ngày qua. Tôn Hoa Sen được biết đến là doanh nghiệp đã bỏ ra 36 tỷ
đồng, một số tiền vô cùng lớn trong thời buổi kinh tế khó khăn để tổ
chức chương trình này. Theo như Tôn Hoa Sen,
“trong hoàn cảnh kinh tế, cuộc sống có nhiều khó, người ta cần nhiều
động lực hơn, do đó, chúng tôi đã mời Nick - một tấm gương về nghị lực
sống, có khả năng truyền cảm hứng cho mọi người sang diễn thuyết. Bởi
đây là chương trình vì cộng đồng, vé hoàn toàn miễn phí nên chúng tôi
không tiếc đầu tư”.
Tuy nhiên, cách quảng bá sản phẩm của
Tôn Hoa Sen lại là điều đáng bàn. Cụ thể ở đây là việc quảng cáo sản
phẩm của họ cần xem xét lại khi nó chen ngang buổi diễn thuyết của Nick
một các "thô bạo". Trong chương trình giao lưu của Nick với các bạn sinh
viên của các trường đại học Hà Nội diễn ra tối 23/5, trong khi Phó Chủ
tịch Nước Nguyễn Thị Doan đang nói chuyện với Nick sau khi trao tặng huy
hiệu và biểu tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Nick thì quảng cáo của
Tôn Hoa Sen chen vào đột ngột, gây phản cảm cho khán giả truyền hình.
Trước đó, tình trạng này đã diễn ra ngay trong màn giao lưu giữa Nick và
một em bé khuyết tật Việt Nam.
Có thể nói, Tôn Hoa Sen đã quá thành
công trong chiến dịch truyền thông nhưng với cách quảng cáo như trên, ít
nhiều Tôn Hoa Sen cũng mất điểm với khán giả truyền hình, thậm chí còn
gây bức xúc cho họ.
Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo “chọc tức” khán giả
Cách quảng cáo phản cảm của Tôn Hoa
Sen khiến người tiêu dùng liên tưởng đến đoạn quảng cáo đã từng bị dư
luận ném đá kịch liệt của Kangaroo thời điểm tháng 5/2011 trong trận
chung kết Champion League.
Đoạn quảng cáo máy lọc nước Kangaroo
lặp đi lặp lại liên tục vào thời điểm nghỉ giữa hai hiệp đấu của trận
chung kết Champions League giữa Barcelona và MU theo kiểu "Uỳnh!
Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam".
Vào thời điểm đó, thương hiệu máy lọc
nước Kangaroo bỗng nhiên “nổi như cồn”. Thành viên của nhiều diễn đàn và
các trang chia sẻ tin tức như ttvnol, webtretho, linkhay, vozforum,
muare… phải tạo hẳn topic để thể hiện nỗi bức xúc của mình. Hàng loạt
hội những người phát cuồng vì thương hiệu này đã được lập ra trên
Facebook, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Mặc dù "nổi tiếng" nhanh chóng nhưng
tiếc là sức lan tỏa của hiệu ứng "Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu
Việt Nam" lại đi theo hướng tiêu cực, khi cư dân mạng đồng loạt kêu gọi
nhau tẩy chay sản phẩm này.
Bên cạnh rất nhiều bình luận gọi đây
là “thảm họa của quảng cáo Việt”, một loạt những đoạn chế quảng cáo "vui
tính" cũng từ đó mà ra đời: "Kangaroo - máy chọc tức hàng đầu Việt
Nam", "Kangaroo - doang nghiệp nguy hiểm nhất Việt Nam"...
Rất nhiều các chuyên gia đã lên tiếng
về xuất xứ cũng như chất lượng của máy lọc nước Kangaroo. Theo đó, ngoài
phần vỏ bình lọc nước được đặt hàng sản xuất trong nước, các bộ phận
chính của một bình lọc nước gồm: các quả lọc, bơm áp lực, adapter... đều
nhập từ Đài Loan, không thể coi đây là máy lọc nước hàng đầu Việt Nam.
Một số chuyên gia cho rằng, quảng cáo của Kangaroo là quá trớn, chẳng
khác gì đánh lừa người tiêu dùng. Trung tâm quảng cáo của Đài truyền
hình Việt Nam (TVad) sau đó đã phải họp kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh
nghiệm và gửi lời cáo lỗi tới khán giả.
Quảng cáo Maggi 3 ngọt: Khuyến khích các đấng mày râu có "bồ" Đoạn quảng cáo sản phẩm Maggi 3 ngọt với nội dung trái thuần phong mỹ tục khi có phần khuyến khích các đấng mày râu có “bồ” với hình ảnh người chồng có hẹn với bạn gái nhưng sực nhớ đến vợ anh ta đang ở nhà nấu cơm. Anh ta đã quyết định tạm biệt cô bạn gái để về nhà ăn cơm với vợ. Về đến nhà, người chồng nói "Phở dài là của người ta, cơm ngon canh ngọt mới là vợ anh".
Trong clip quảng cáo, Hoa hậu Mai Phương Thúy vào vai cô gái được bạn trai dẫn ra mắt ba mẹ của mình. Ấn tượng với mái tóc dài đẹp của cô gái, mẹ bạn trai ngưỡng mộ hỏi thăm. Cô gái trả lời: "À không, chỉ là Rejoice thôi". Theo truyền thống văn hóa Việt Nam, đây được xem là câu trả lời không phù hợp, vô lễ khi một người trẻ nói chuyện với người lớn bởi thiếu tiếng "vâng, dạ, thưa". Hơn nữa, câu trả lời này không phù hợp với hoàn cảnh được hỏi, bởi nhân vật do Mai Phương Thúy đóng đang trả lời mẹ chồng tương lai.
Trả lời báo giới về việc này, Mai Phương Thúy cho biết, khi đọc kịch bản cô cũng thắc mắc về lời thoại và cho rằng lời thoại như vậy là không hợp lý. Tuy nhiên, cô không muốn phá vỡ hợp đồng và cũng không để mọi người vì mình mà phải dừng công việc. Cô cũng biết được sẽ có những lời bàn tán ra vào và cô mong đợi mọi người hãy hiểu cho công việc của cô. Quảng cáo Comfort cổ vũ sinh con thứ 3? Đoạn clip quảng cáo Comfort sáng tạo của Unilever phát trên sóng truyền hình Đài truyền hình Việt Nam thể hiện về hình ảnh của một gia đình có 3 người con, trong khi pháp lệnh dân số của nước ta khuyến khích người dân chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con.
Trước dư luận phản ứng mạnh mẽ về quảng cáo Comfort sáng tạo về gia đình có 3 người con, đại diện Unilever Việt Nam đã khẳng định: "Trong vòng 14 ngày, chúng tôi sẽ điều chỉnh lại đoạn quảng cáo về gia đình nhằm thể hiện rõ ràng hơn về cặp song sinh Bi và Bo".
Theo Kienthuc.net
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét