Chủ khách sạn để khách đi ngủ nhờ rồi bồi thường 4 triệu đồng!
Cập nhật lúc 08:01
Sáng 1-5, chủ khách
sạn Long Thành (Nha Trang) đã xin lỗi và bồi thường 4 triệu đồng cho đoàn
khách đặt phòng trước nhưng không được bố trí phòng.
Một công ty du lịch tại TP.HCM đã đặt
phòng cho đoàn khách 11 người từ Quảng Ninh tại khách sạn Long Thành (Nha
Trang) trước đó hơn một tháng nhưng khi tới nơi, khách sạn này không bố trí
phòng. Cuối cùng khách phải ngủ nhờ trong phòng làm việc của một khu quân đội.
Sáng 1-5, đại diện công ty du lịch này
cho biết chủ khách sạn Long Thành đã xin lỗi và bồi thường cho đoàn khách 4
triệu đồng.
Tuy nhiên, vị đại diện này vẫn bức xúc
vì chủ khách sạn yêu cầu phía công ty du lịch của ông phải nộp 1,5 triệu đồng
để bù lỗ giá phòng.
Bà Đào Thị Long, chủ khách sạn Long
Thành cũng xác nhận đã xin lỗi, bồi thường cho đoàn khách.
Bà giải thích, lý do yêu cầu công ty du
lịch nộp tiền vì trường hợp này bà chịu thiệt (dù là lỗi của mình). “Chúng
tôi nhận sai sót về ngày đặt phòng, nhưng phía công ty du lịch cũng không gọi
điện báo trước khi tới khách sạn, chưa kể tôi phải bỏ tiền túi đặt cọc để
thuê khách sạn khác nhưng khách không chịu ở” -bà Long nói.
Trao đổi vớiTuổi Trẻ, ông Luyện Mạnh Cường, giám đốc Trung tâm
Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết khách sạn chưa đến mức vi
phạm nặng. Lỗi ở đây là do sơ suất của chủ khách sạn, nhưng sau đó họ đã nhận
lỗi và bố trí cho khách theo đúng yêu cầu nên chỉ nhắc nhở họ lần sau cẩn
thận hơn.
Ông Cường khuyến cáo để tránh những sự
cố đáng tiếc, trước khi tới Nha Trang, du khách cần đặt phòng qua các trang
mạng uy tín và tìm kiếm các khách sạn uy tín đã được niêm yết đầy đủ trên website
của Sở Văn hóa -Thể thao và du lịch tỉnh.
“Hiện trung tâm đã yêu cầu các khách
sạn trên địa bàn tỉnh công khai niêm yết đường dây nóng của trung tâm để du
khách phản ảnh. Mọi thắc mắc về chất lượng dịch vụ, tình trạng chèo kéo, kinh
doanh không lành mạnh hoặc cần tư vấn, hỗ trợ cung cấp thông tin trong các
trường hợp khẩn cấp, du khách gọi đến đường dây nóng 058.3528000 hoặc
0947528000, trung tâm sẽ tiếp nhận và giải quyết kịp thời”-ông Cường cho hay.
(Theo TTO) Theo Tiến Thành
Tư duy “chặt chém” trong hoạt
động du lịch, dịch vụ ở VN ta ngày một “tăng trưởng”. Cứ đà này khách du
lịch, nhất là người nước ngoài sẽ “một đi không trở lại”!
Thương
Giang
|
Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét