Tổng cục Du lịch: Việc công, xin tiền tư!
Cập nhật lúc 10:21
Xin vé máy bay cho cán bộ đi công cán thì còn mặt mũi
nào Tổng cục Du lịch của một quốc gia.
Khách thăm vịnh Hạ Long tăng đột biến, du lịch Quảng Ninh sôi động
lại. Ảnh: Nguyễn Hùng
“Trân trọng đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các
chặng bay nội địa cho các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai
chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng
12.2020”, đó là nội dung trong văn bản gửi tới các hãng hàng không ngày
2.6.2020 số 167/TCDL-TTDL, do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn
Siêu ký.
Cụ thể, Tổng cục Du lịch đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam
(Vietnam Airlines) cung cấp 200 vé; đề nghị Công ty CP Hàng không Vietjet
cung cấp 100 vé và Hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp 100 vé. Chi tiết
về hành trình cũng như nhân sự đoàn công tác sẽ được cung cấp 1 tuần trước
thời gian đoàn khởi hành.
Xin vé máy bay cho cán bộ của Tổng cục Du lịch đi nhưng giống như
ra lệnh. Xin như vậy chẳng khác gì ép người ta phải cho.
Các hãng hàng không có thể khuyến mãi giá rất rẻ để kích cầu hàng
không, có thể tài trợ cho các chương trình từ thiện, hoạt động bảo vệ môi
trường, thi đấu thể thao, nhưng đó là sự tự nguyện, không phải bị ép phải làm.
Các hãng máy bay có thể cho chừng đó vé, không phải là chuyện
nhiều hay ít, mà phải hợp lý. Nếu họ có đồng ý thì cũng rất không hài lòng.
Cán bộ của Tổng cục Du lịch đi kích cầu du lịch hay đi chơi cũng
chưa biết. Kích cầu du lịch cần cái đầu tư duy, hiến kế để thiết kế chính
sách chứ không phải cái chân.
Cán bộ nhà nước đi công tác thì Nhà nước lo, trong đó đã có sự
đóng góp của doanh nghiệp qua các khoản thuế. Bắt doanh nghiệp phải đóng góp
thêm là không công bằng, trừ phi họ tự nguyện.
Đi công cán mà bắt doanh nghiệp cho vé máy bay là công tư nhập
nhằng, là không sòng phẳng.
Cán bộ tự cho mình đi kích cầu du lịch thì hãng máy bay cho vé.
Không chừng, có thể đến khách sạn được cho ở, nhà hàng tiếp đãi, vậy thì kích
cầu hay tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp?
Các hãng hàng không gặp đại nạn COVID-19, đang rất cần kích cầu,
và thực hiện các chiến dịch khuyến mãi. Tổng cục Du lịch cần cho cán bộ đi
thì mua vé giúp, đó đã là đóng góp cho kích cầu du lịch.
Đáng chi chừng đó vé mà phải xin, còn mặt mũi nào Tổng cục Du
lịch của một quốc gia.
Kích cầu du lịch, thúc đẩy tăng trưởng du lịch là trách nhiệm của
Tổng cục Du lịch. Cho nên, quý vị không thể xem việc kích cầu du lịch là giúp
cho các hãng hàng không hay cho ai khác.
Đây là tư duy của không ít cơ quan quản lý, xem doanh
nghiệp là "bề tôi", phải phục vụ "bề trên".
(Theo Lao Động)
LÊ THANH PHONG
|
Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét