Khách
hàng suýt 'té xỉu' khi xài điện thường 200-300 kWh/tháng, bỗng tháng 6 lên
18.274 kWh
Cập nhật lúc 15:36
Ông Dũng cho biết hóa đơn tiền điện gia đình ông nhận được từ Điện
lực Đồng Hới (Quảng Bình) trong tháng 6 hơn 58 triệu đồng, trong khi tiêu thụ
điện bình quân của gia đình trong nhiều tháng qua chỉ vào khoảng vài trăm
ngàn đồng.
Điện lực Quảng Bình sửa chữa hệ thống đường dây -
Ảnh: QUỐC NAM
Ngày 22-6, ông Thái Hồng Quân - giám đốc Công ty Điện lực
tỉnh Quảng Bình - cho biết đơn vị này đang chỉ đạo Điện lực TP Đồng Hới đến
xin lỗi khách hàng Trần Việt Dũng vì việc ghi nhầm chỉ số điện dẫn đến việc
tiền điện của hộ gia đình này tăng hơn 33 lần trong tháng, lên tới hơn 58
triệu đồng.
Trước đó, ông Dũng cho biết hóa đơn tiền điện gia đình ông
nhận được từ Điện lực Đồng Hới (Quảng Bình) trong tháng 6 lên đến hơn 58
triệu đồng. Ông Dũng thấy bất thường vì mức tiêu thụ điện bình quân của gia
đình trong nhiều tháng qua chỉ rơi vào khoảng vài trăm ngàn đồng cho khoảng
200-300kWh. Nhưng đến tháng 6, Điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ
điện của gia đình ông nhảy lên mức 18.274 kWh, tức tăng hơn 33 lần.
Ông Dũng đã có đơn kiến nghị lên Tổng công ty Điện lực
miền Trung đề nghị kiểm tra. Đơn vị này sau đó đã yêu cầu Công ty Điện lực
Quảng Bình kiểm tra, xác minh lại.
Theo Công ty điện lực Quảng Bình, nguyên nhân ban đầu dẫn
đến sai sót trên là do vào cuối tháng 5/2020, khách hàng đến thời gian định
kỳ thay côngtơ. Sau khi thay xong, nhân viên điện lực đã ghi lại và bị nhầm
chỉ số sử dụng điện.
(Theo Tuổi trẻ) QUỐC NAM
|
Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét