Đường
ngàn tỷ mới dùng đã hỏng: Ai nói chuyện bình thường?
Cập nhật lúc 11:21
Tuyến đường Quốc lộ 1 qua tỉnh Nghệ An đang trong thời hạn bảo hành,
chưa bàn giao cho địa phương nên việc hỏng hóc là chuyện bình thường.
Chủ đầu tư
phải khắc phục
Tuyến Quốc lộ
1 đoạn qua tỉnh Nghệ An dài hơn 73 km, được đầu tư nâng cấp, mở rộng với tổng
vốn trên 5.000 tỉ đồng và chính thức đưa vào sử dụng cuối năm 2015.
Tuy nhiên theo
phản ánh của báo chí, hiện nay, nhiều đoạn đường qua phường Quỳnh Thiện, thị
xã Hoàng Mai; đoạn qua huyện Quỳnh Lưu; đoạn từ huyện Diễn Châu đến huyện
Nghi Lộc đã bị xuống cấp, hư hỏng.
Chiều 11/9,
trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải
Nghệ An đã xác nhận thông tin trên.
Theo ông Kỳ,
tuyến đường trên chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31/12/2015. Đến thời
điểm này, đường vẫn đang trong thời gian bảo hành, chưa bàn giao cho địa
phương quản lý. Do đó mọi hư hỏng, chủ đầu tư (Công ty TNHH hai thành viên
BOT QL1A Cienco 4 - TCT 319 – PV) sẽ yêu cầu các nhà thầu khắc phục.
“Văn bản của
Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu trong thời gian bảo hành có sự cố thì phải khắc phục,
sửa chữa. Khi đang trong thời gian bảo hành thì phải thử lún đất, xe quá tải
quá khổ chịu đựng được như thế nào để sửa chữa.
Quá trình đang
còn bảo hành thì người ta sửa chữa là tất yếu. Khi nào chính thức bàn giao mà
hỏng hóc thì mới là câu chuyện đáng nói”, ông Kỳ khẳng định.
Chất lượng
đường rất xấu
Cùng ngày,
thông tin với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch hiệp hội vận tải ô tô
Nghệ An xác định tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường Quốc lộ 1 chạy
qua địa phương này.
Theo ông Hùng,
từ thời điểm trước khi triển khai dự án, cá nhân ông đã có nhiều góp ý cho cơ
quan chức năng về độ rộng, dài cũng như vấn đề an toàn của tuyến đường. Tuy
nhiên, những ý kiến trên không được xem xét giải quyết.
“Ở Nghệ An có
1 đoạn thiết kế ngoài chỗ Quán Hành (Nghi Lộc).Khu vực ngã 3 qua đây đường
hẹp quá. Xe khi đi qua đó phải dừng lại thì mới quay xe được rất nguy hiểm.
So với các
tuyến đường tránh ở Nghệ An thì đường tránh đó là kém nhất. Ngoài chất lượng
đường xấu thì đoạn đường cua ở chỗ vận hành chật quá nên dẫn tới nhiều tai
nạn xảy ra”, ông Hùng khẳng định.
Ông Hùng cho
biết thêm, tuyến đường chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2015. Đến năm
2016, chủ đầu tư dự án đã chính thức giảm phí qua lại cho người dân 2 bên nên
người dân không có ý kiến về việc này.
“Chỉ có đường
là chất lượng kém và xấu. Giờ chúng tôi chỉ có đề nghị các cơ quan chức năng
tiến hành chỉnh sửa đường để người dân đi lại được thuận tiện”, ông Hùng nhấn
mạnh.
Cùng ngày, anh
Hồ Minh Đại (một người dân ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) cũng chia sẻ với Đất Việt
tình trạng xuống cấp của đoạn QL 1 đi qua địa bàn khiến cho việc đi lại của người
dân gặp nhiều khó khăn.
“Nhiều đoạn
đường bị bong tróc, hư hỏng rất nguy hiểm. Nếu lái xe không để ý thì rất dễ
để xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc. Chúng tôi mong muốn chủ đầu tư dự án
sớm có biện pháp khắc phục. Người dân đóng phí để đi lại nhưng chất lượng
đường phải tương xứng với số tiền đã bỏ ra”, anh Đại chia sẻ.
(Theo
ĐVO) Hoàng Hà
|
Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét