Công
ty Phương Anh chặn nhốt xe công vụ liên ngành
Cập nhật lúc 21:35
Bị kiểm tra ba xe ben có dấu hiệu
cơi nới thùng xe để chở quá tải, chủ xe huy động xe lu, máy xúc chặn đường,
nhốt 2 chiếc xe công vụ và 1 xe cứu hộ của tổ liên ngành từ sáng 14-5 đến
chiều 15-5.
Dù lãnh đạo Bộ GTVT gọi điện đề nghị lãnh đạo tỉnh
Thái Bình phối hợp xử lý nhưng đến 15g40 ngày 15-5, các xe công vụ của tổ
liên ngành vẫn bị “nhốt”.
Theo ông Hoàng Thế Lực - phó vụ trưởng Vụ Pháp chế - thanh
tra của Tổng cục Đường bộ (TCĐB), trong các ngày 13 và 14-5, tổ liên
ngành TCĐB và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64- Bộ Công
an) thực hiện kiểm soát xe quá tải Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình
và phát hiện 3 xe tải có dấu hiệu chở hàng quá tải và thay đổi kích
thước thùng xe.
Khi lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe để kiểm tra, các
lái xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan nào, không chịu hợp
tác, gọi điện nhờ người can thiệp và bỏ đi khỏi hiện trường…
Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành xác định số xe
trên của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh đều chở
vật liệu phục vụ dự án thi công nút giao quốc lộ 39 (Hưng Yên) đến nút giao
quốc lộ 10 (Hải Phòng) thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Đến hơn 20g ngày 13-5, sau hơn 6 tiếng chây ì, tài
xế các xe trên mới chịu xuất trình giấy tờ xe. Nhưng khi bị lực
lượng chức năng yêu cầu cho xe lên bàn cân để kiểm tra tải trọng, các
tài xế lại không chịu và tiếp tục bỏ đi.
Đến sáng 14-5 Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương
mại Phương Anh dùng 4 xe lu và 3 máy xúc chặn đường, cản trở việc xử lý các
xe quá tải, gây tắc đường.
Trao đổi với Tuổi Trẻ lúc 15g30 ngày
15-5, ông Hoàng Thế Lực cho biết dù Công an huyện Hưng Hà phối hợp tốt với tổ
liên ngành, vận động chủ xe giải tỏa các xe lu, máy xúc nhưng phía Công
ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh vẫn bất hợp tác, chưa chịu
di dời xe lu, máy xúc. Hai xe công vụ và 1 xe cứu hộ của tổ liên ngành vẫn bị
nhốt gần 2 ngày 1 đêm.
“Chính phủ, các bộ ngành, địa phương đều quyết tâm xử lý
xe quá tải, nhưng việc chủ xe chây ì, chống đối, cơ quan chức năng không có
giải pháp mạnh để xảy ra tình trạng như thế này sẽ tạo hiệu ứng xấu cho việc
kiểm soát xe quá tải của lực lượng thanh tra đường bộ” - ông Lực cho biết.
(Theo Tuổi trẻ) TUẤN PHÙNG
|
Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét