Xăng A95 của Petrolimex lại
bị tố cáo 'phá' xe
Cập nhật lúc
08:25
Ảnh: Trung Hiếu
Hàng loạt chủ xe ở TP.HCM
lại “khóc ròng” vì ô tô bị chết máy và hỏng hóc sau khi đổ xăng A95 của
Petrolimex. Tình trạng này tương tự sự cố xăng Petrolimex kém chất lượng
trước Tết âm lịch.
Phản ánh với PV Thanh Niên trưa 14.3, ông Võ Thanh
Hoàng (nhà ở Q.5), chủ chiếc xe Kia Morning, cho biết ngày 11.3, ông có đổ
700.000 đồng xăng A95 ở cây xăng số 749 Trần Hưng Đạo, Q.5. Sau khi đổ xăng,
xe chạy khoảng 4 - 5 km thì có hiện tượng rung giật, đạp ga không lên. Ngay
lập tức ông Hoàng báo với cửa hàng đồng thời đưa xe kiểm tra tại chi nhánh
Kia ở Q.Bình Tân.
Sau khi kiểm tra, phía xưởng kết luận chất lượng xăng không đạt yêu
cầu dẫn đến tình trạng 4 kim phun nhiên liệu có chất kết tủa màu trắng. Xưởng
cũng đề nghị ông Hoàng thay lọc xăng mới. “Khi tôi đưa xe đến sửa, ở xưởng
cũng đang có một vài xe sửa ở đây với lý do tương tự. Tôi có gọi điện tới
đường dây nóng của Petrolimex và được hứa hẹn sẽ kiểm tra. Hiện xe vẫn nằm ở
xưởng, tôi chưa dám sửa vì đang chờ ý kiến từ phía Petrolimex”, ông Hoàng nói.
Trong khi đó, chiều qua đại diện Petrolimex Sài Gòn cũng đã có buổi
tiếp xúc với ông Lê Xuân Bình (nhà ở Q.Bình Thạnh) liên quan đến khiếu nại xe
bị hư hỏng sau khi đổ xăng A95. Theo phản ánh của ông Bình, lúc 15 giờ 30
ngày 7.3, tài xế của ông Bình đổ hơn 1,3 triệu tiền xăng tại cây xăng số 19
đại lý Petrolimex trên đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh.
Sau khi đổ xăng, chiếc xe Mercedes GL400 giá hơn 4,6 tỉ đồng của ông
Bình chạy được 4 - 5 km gặp sự cố hỏng hóc. Ngày hôm sau, ông Bình đưa xe tới
xưởng chính hãng Mercedes ở Hàng Xanh và Phú Mỹ Hưng (Q.7) thì 2 nơi này đều
đưa ra kết quả xe hỏng 6 béc phun xăng cùng hệ thống bơm, truyền nhiên liệu.
Hãng báo giá sửa chữa lên tới 220 triệu đồng.
Sau khi ông Bình phản ánh, Petrolimex đã cử đại diện đến cây xăng 19
lấy mẫu đem đi kiểm tra. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra ở phòng thí nghiệm nội
bộ của Petrolimex cho thấy “chất lượng xăng đạt yêu cầu”. Theo đại diện kỹ
thuật của Petrolimex, lô xăng của cây xăng số 19 nhập từ đầu nguồn và khi ông
Bình báo sự cố, cửa hàng chưa nhập thêm lô hàng mới. Trong khi đó, theo tìm
hiểu của PV Thanh Niên, cây xăng số 19 từng nằm trong số những cây xăng bị
phản ánh sự cố xăng không đạt chất lượng của Petrolimex vào ngày 21 và 22.1.
Ngay trong chiều hôm qua, đại diện Petrolimex đã cùng với ông Bình tới
Mercedes Phú Mỹ Hưng để xả toàn bộ số xăng trong xe ra, tiến hành lấy mẫu
xăng ở trong xe đưa tới kiểm tra ở Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường
chất lượng 3 để đối chiếu, so sánh (ảnh). Phía Petrolimex cam kết chậm nhất
vào chiều 19.3 sẽ thông báo kết quả cho ông Bình.
(Theo Thanh niên) Trung
Hiếu
|
Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét