Vụ mua tàu cũ Trung Quốc: Phải sau
30/6 mới xử tiếp
Cập nhật lúc 07:40
(Tin tức thời sự) - Bộ GTVT sẽ xem xét
trách nhiệm các cá nhân vụ đề xuất mua tàu cũ Trung Quốc sau khi hoàn thành
thi công Cầu Ghềnh tại Đồng Nai.
Liên quan đến
việc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đề xuất chủ trương nhập khẩu
164 toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng, chiều 4/5, trao đổi với Đất
Việt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định sẽ xem xét xử lý trách
nhiệm các cá nhân sau ngày 30/6.
“Bây giờ ngành
đường sắt đang chỉ đạo tập trung làm cầu Ghềnh (Đồng Nai) cho xong, thông xe
trước ngày 30/6, sau đó mới tiến hành xem xét lại trách nhiệm của các bên
trong vụ mua tàu cũ Trung Quốc”, ông Trường nhấn mạnh.
Thứ trưởng
Trường cho biết thêm, toàn bộ diễn biến vụ việc đã được chuyển lên Bộ trưởng
GTVT Trương Quang Nghĩa để xem xét, giải quyết theo đúng trình tự.
Trước đó, Bộ
GTVT cũng giao cho Vụ Quản lý doanh nghiệp xem xét lại tất cả những vấn đề về
pháp lý để đối chứng với báo cáo của Tổng Công ty ĐSVN trình bày.
Cùng ngày,
thông tin thêm với Đất Việt, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành
viên Tổng công ty ĐSVN khẳng định đã làm đúng quy định luật pháp và đang chờ
chỉ đạo từ phía Bộ GTVT.
“Vụ việc không
có gì mới. Tôi cũng không kiến nghị gì cả. Tôi làm đúng theo quy định theo
đúng hiến pháp và pháp luật. Với tôi thì không còn nội dung thông tin gì cả,
chúng tôi đã cung cấp hết từ lâu rồi. Những thông tin khác thì báo chí phải
hỏi Bộ GTVT”, ông Thành nói.
Trong khi đó,
ông Nguyễn Viết Hiệp, người bị cách chức khẳng định vẫn đang đảm
nhiệm chức vụ Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội.
“Tôi vẫn đi làm
bình thường. Hiện nay tôi không nắm được thông tin gì cả. Tôi vẫn đang
chờ ý kiến chỉ đạo từ Bộ GTVT và Tổng cục đường sắt Việt Nam”, ông Hiệp nhấn
mạnh.
Trước đó, liên
quan đến chỉ đạo của Bộ GTVT về việc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập
thể trong đề xuất nhập khẩu 164 toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử
dụng, ngày 10/3, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên đã
ký văn bản báo cáo kết quả kiểm điểm.
Theo đó, ông
Thành cho rằng Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và
quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng nên không
đề xuất hình thức xử lý kỷ luật.
Đồng thời, ông
Thành cũng không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật lãnh đạo nào của Tổng công
ty ĐSVN.
Trong báo cáo
số 595/BC-ĐS ngày 21/3 trả lời văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT ngày 18/3, lãnh
đạo Tổng công ty ĐSVN tiếp tục không nhận trách nhiệm và không đề xuất hình
thức xử lý kỷ luật.
(Theo Đất Việt) Hoàn Nguyễn
|
Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét