ĐƯỜNG 5.500
TỶ ĐỒNG LÀM XONG, BẮT ĐẦU… LÚN!
Cập nhật lúc 08:26
Ngày 31-1,
Bộ GTVT đã khánh thành tuyến quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh dài
315km, giúp phương tiện lưu thông giảm hai giờ so với trước đây.
Tuy nhiên, chỉ hơn
hai tháng đưa vào sử dụng, con đường được đầu tư 5.500 tỉ đồng hiện nay đã có
nhiều đoạn sụt lún và bong tróc.
Chiều 23-3, đơn vị
thi công đã cho công nhân tới sửa chữa lại đoạn quốc lộ 1 bị hư hỏng tại xã
Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) sau gần hai tháng thông xe. Các công
nhân đã đo đạc vị trí xuất hiện những điểm hư hỏng, nứt lún trên quốc lộ 1.
Theo một công nhân ở
hiện trường, sau khi cắt toàn bộ bề mặt đường có chiều dài khoảng 30m, rộng
2m đoạn đường sẽ được xử lý, rải thảm lại. Dự kiến việc sửa chữa mất hai ngày.
Ông Đinh Đăng Khánh -
phó Ban quản lý các dự án Sở GTVT Nghệ An - cho biết đoạn quốc lộ 1 qua xã
Quỳnh Giang (điểm xảy ra tình trạng bong tróc mặt đường) do Ban 85, Bộ GTVT
làm chủ đầu tư dự án.
Trong khi đó, mặc dù
chủ đầu tư đã khắc phục, sửa chữa nhưng mặt đường quốc lộ 1 đoạn nam cầu Bến
Thủy 2 đến TP Hà Tĩnh dài 35km vẫn đang có hiện tượng hằn lún, nhiều điểm
xuất hiện gờ con lươn gây cản trở cho các phương tiện lưu thông.
Đoạn đường này do
Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đầu tư với 2.434
tỉ đồng theo hình thức BOT và đưa vào khai thác hơn một năm nay, vẫn diễn ra
tình trạng lún dù đang khắc phục.
Hiện tượng này phía
chủ đầu tư cho là do nắng nóng, tình trạng xe quá tải.
Cienco 4 sau đó thông
báo đã xử lý bằng cách trải thảm lại tổng cộng 33.877m2 mặt đường, trong đó có 31.320m2 bằng vật liệu polymer, 2.557m2bêtông
nhựa có thí điểm phụ gia. Thế nhưng hiện tượng mặt đường hằn vệt bánh xe vẫn
xảy ra...
Đi từ phía bắc đường
tránh TP Hà Tĩnh đến phía nam cầu Bến Thủy 2, chúng tôi thấy xuất hiện rất
nhiều điểm hằn lún vệt bánh xe, có nơi lún âm xuống so với mặt đường từ
1-2cm, thậm chí có nơi lún sâu tới 4cm.
Còn đoạn đi qua thị
trấn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chủ đầu tư phải xây dựng thêm hạng mục vỉa
hè. Mới đưa vào sử dụng hơn một năm nhưng hệ thống gạch lót vỉa hè đã bong
tróc, nhiều nơi bị sụt lún nghiêm trọng như đoạn vỉa hè trước bến xe
khách Can Lộc.
Khi lật từng viên
gạch bị bong, chúng tôi thấy không có đá dăm lót như những công trình
khác mà chỉ thấy cát mịn.
Ông Hoàng Minh Việt,
phó trưởng Ban An toàn giao thông Hà Tĩnh, cho biết mặc dù Cienco 4 khắc phục
hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 1 đoạn nam cầu Bến Thủy 2 đến
tuyến tránh TP Hà Tĩnh nhưng vẫn chưa ổn.
“Có điểm mặt đường
lún sâu 3-5cm. Tình trạng này Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu khắc phục nhưng
chưa thấy thực hiện” - ông Việt nói.
(Theo Tuổi trẻ) H.VĂN - V.ĐỊNH - D.HÒA
|
Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét