Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất VN
Cập nhật lúc 07:51
Sáng nay
(29.3), Bộ GTVT, UBND TP.Đà Nẵng và nhà đầu tư Trung Nam Group tổ chức khánh
thành công trình Nút giao thông khác mức ngã ba Huế. Đây là công trình chào
mừng 40 năm giải phóng TP.Đà Nẵng (29.3.1975 - 29.3.2015).
Nỗi ám ảnh kẹt xe,
tai nạn
Ngã ba Huế là cửa ngõ lớn dẫn vào trung
tâm TP.Đà Nẵng với hơn 15.000 lượt ô tô, hàng trăm ngàn lượt xe máy và các
chuyến tàu bắc - nam liên tục đi qua mỗi ngày, là điểm đen về kẹt xe, chiếm
đến 30% tai nạn giao thông trên toàn thành phố. Việc đầu tư, xây dựng dự án
nêu trên (tên thường gọi Cầu vượt ngã ba Huế) không chỉ giải quyết vấn đề
giao thông mà còn là điểm nhấn kiến trúc, góp phần xây dựng đô thị Đà Nẵng
văn minh, hiện đại và thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển. Bộ GTVT, UBND
TP.Đà Nẵng tin tưởng giao công trình này cho Tập đoàn Trung
Nhà đầu tư Công ty CP đầu tư xây dựng
Trung Nam (Trung Nam Group) đã xác định nhiều khó khăn khi thực hiện thi công
tại khu vực có giao thông rất phức tạp gồm đường bộ và đường sắt; khối lượng
giải phóng mặt bằng khá lớn với gần 500 hộ dân phải di dời, thời gian chuẩn
bị ngắn, thiết kế phức tạp và phải điều chỉnh khi triển khai... Ông Nguyễn
Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group, nhấn mạnh: “Với sự hỗ trợ kịp thời
của các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo TP.Đà Nẵng, sự đồng thuận của người
dân trong vùng dự án đã giúp nhà đầu tư hoàn thành một công trình có ý nghĩa
đặc biệt chào mừng 40 năm giải phóng TP.Đà Nẵng”.
“Công trình không ngủ”
Khi đưa ra cam kết thực hiện cầu vượt 3
tầng lớn nhất VN hiện nay với vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng và thời gian thi
công 18 tháng (gồm cả công tác chuẩn bị và giải phóng mặt bằng) thì phần lớn
người trong ngành hay người dân đều cho là khó có thể hoàn thành. Tuy nhiên,
ông Nguyễn Tâm Tiến cho rằng: “Khi tìm hiểu về những dự án lớn trên thế giới
như cầu Milau (Pháp) hay đảo Palm Jumeiah (Ấn Độ) tôi thấy họ đều làm được
những điều mà trước đó tất cả đều cho là không thể, và họ đã minh chứng cho
thế giới thấy họ làm được, thậm chí làm tốt như thế nào, nhất là chạy đua với
thời gian, hoàn cảnh tự nhiên khắc nghiệt và những kỹ thuật phức tạp. Từ đó
đã giúp tôi dũng cảm nhận dự án Cầu vượt ngã ba Huế, bởi tôi tin những kỹ sư,
công nhân VN nói chung và Trung Nam Group nói riêng đủ trí tuệ và bầu nhiệt
huyết để xây dựng cầu vượt này”.
Để công trình hoàn thành đúng tiến độ,
ngay từ đầu nhà đầu tư đã đưa ra các giải pháp điều hành, quản lý hợp lý;
đồng thời xây dựng phương án thi công khoa học, kết hợp tối đa trí tuệ, khơi
dậy nhiệt huyết của tuổi trẻ được cống hiến cho sự phát triển chung của đất
nước. Theo ông Nguyễn Tâm Tiến: “Để làm nên kỳ tích đó, ròng rã suốt 16
tháng, công trình Cầu vượt ngã ba Huế đã huy động nguồn nhân lực phục vụ thi
công với hơn 480.000 ngày công lao động kỹ sư và công nhân, tương đương
11.520.000 giờ lao động. Vào những lúc cao điểm lên đến hơn 1.000 người cùng
hàng trăm phương tiện, thiết bị hiện đại thi công 24/24 giờ mỗi ngày, kể cả
những ngày lễ, tết để xứng đáng với tên gọi “công trình không ngủ””.
Cầu vượt ngã ba Huế tương đương quy mô
và khối lượng của cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng (cộng lại), nhưng các đơn vị thi
công chỉ làm bằng một nửa thời gian thi công hai cầu nói trên. “Dù tiến độ vượt
trội, nhưng chất lượng dự án vẫn đảm bảo. Với thời gian thực tế thi công 16
tháng, dự án được đánh giá lập nên kỳ tích mới về tiến độ thi công và chất
lượng cho ngành cầu đường VN”, ông Nguyễn Tâm Tiến nói.
(Theo Thanh niên) Hữu Trà
|
Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét