Yên Bái phân lô bán trụ sở ở huyện, cán bộ vào
tạm bếp ăn làm việc
Cập nhật lúc 07:45
Sau khi UBND tỉnh Yên Bái thu hồi trụ sở Trung tâm
Văn hóa và Cục thuế cũ, UBND huyện Lục Yên bố trí nơi làm việc tạm
thời cho cán bộ ở các điểm, trong đó có cả bếp ăn.
Tháng
6/2019, UBND tỉnh Yên Bái ra quyết định số 970 về việc thu hồi trụ sở làm
việc của 6 cơ quan, đơn vị sau khi được phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử
lý nhà đất.
Trong
quyết định này, huyện Lục Yên có 2 trụ sở bị thu hồi gồm Trung tâm Truyền
thông và Văn hóa, Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện (Cục thuế cũ) với
tổng diện tích hơn 7.000m2 do không còn nhu cầu sử dụng.
Thực
hiện quyết định của tỉnh, tháng 7/2019 UBND huyện Lục Yên ra văn bản 1349 về
việc sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc cho các cơ quan, đơn vị khi tỉnh thu hồi
quỹ đất nêu trên.
Danh
sách bố trí cán bộ các cơ quan đến những nơi ở tạm gồm:
Phòng
TN&MT, Văn phòng đăng ký đất đai và phát triển quỹ đất được bố trí tại
phòng họp bộ phận hành chính công và bếp ăn UBND huyện.
Phòng
Văn hóa - Thông tin được bố trí tạm tại hội trường và phòng làm việc của
phòng Kinh tế - Hạ tầng; Ban đại diện Hội người cao tuổi và phòng Y tế chuyển
đến phòng của Liên đoàn lao động…
Phó
chủ tịch tỉnh: Sau thu hồi sẽ phân lô, bán nền đất
Hiện
nay các cơ quan thuộc diện phải di dời đã chuyển đến địa điểm làm việc tạm
thời. Các đơn vị chức năng đang khẩn trương hoàn thiện thủ tục để phân lô,
đấu giá.
Trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch
UBND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long cho biết, việc triển khai thu hồi đất tại huyện
Lục Yên được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, phù hợp với quy hoạch sử dụng
đất và đã được tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh thông qua.
Mục
tiêu chính là để chỉnh trang đô thị, sắp xếp bố trí lại trụ sở khối cơ quan
cho tiết kiệm đất đai, hiện đại hóa công sở và một phần đất phục vụ cho hạ
tầng giao thông của huyện.
Theo
ông Long, sau khi thu hồi, di dời các trụ sở, UBND tỉnh sẽ giao Văn phòng
quản lý đất đai phá dỡ tài sản trên đất, xây dựng hạ tầng để phân lô, bán nền
đất đô thị.
“Một số tài sản trên đất đã xuống cấp,
lô đất không phù hợp với quy hoạch. Thửa đất có diện tích lớn, nếu để cả thửa
bán đấu giá thì vượt hạn mức giao đất ở mới của UBND tỉnh”, ông Long thông
tin.
Theo
ông Long, việc phân lô bán đấu giá trụ sở dự tính đem về cho ngân sách
khoảng 60 tỷ đồng, để thực hiện các công trình trọng điểm của huyện.
Đó
là dự án nhà hợp khối gắn với chỉnh trang đô thị thị trấn Yên Thế, huyện Lục
Yên, dự án nâng cấp đường Tân Lĩnh - Lâm Thượng. Tổng mức đầu tư khoảng 100
tỷ đồng.
"Không bán đất trụ sở
thì huyện không đủ ngân sách chỉnh trang đô thị"
Phó
chủ tịch tỉnh nhìn nhận, nếu không bán đất trụ sở này thì huyện không thể đủ
ngân sách bố trí vốn xây dựng công trình và chỉnh trang đô thị.
Theo ông Long, hiện nay cơ bản đã di
dời các phòng ban đến nơi làm việc tạm thời. Đa phần đều đã được chỉnh trang,
sạch sẽ, đủ điều kiện để làm việc.
“Việc đưa cán bộ vào bếp ăn của UBND
huyện là chủ trương sắp xếp của huyện trên tinh thần đảm bảo chỗ làm việc tạm
thời. Bếp ăn này được sơn sửa lại có diện tích khoảng 100m2, được lắp điều
hòa và các điều kiện làm việc bình thường”, ông Long thông tin.
Khi
được hỏi về tiến độ, thời hạn dự án nhà hợp khối UBND huyện, ông Long cho
biết: “Trước mắt mới chỉ làm thủ tục trên giấy tờ chứ chưa triển khai các
bước tiếp theo.
Sau
khi có kết quả đấu giá sẽ bắt tay khởi công xây dựng. Hiện nay, dự án này đã
được UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt, từ lúc khởi công đến lúc khánh thành
mất khoảng 2 năm”.
Được
biết, đây không phải là lần đầu tiên các cơ quan như Phòng TN&MT, Dân
tộc, Y tế… phải đến nơi ở tạm thời. Chỗ làm việc trước khi di dời cũng là nơi
ở tạm thời cách đây nhiều năm. Năm nay, họ lại tiếp tục di chuyển đến nơi làm
việc tạm thời mới để chờ dự án trụ sở.
Lãnh
đạo UBND tỉnh cho rằng, nếu không có chủ trương xây mới nhà hợp khối thì các
cơ quan phải ngồi tạm không biết đến bao giờ. Việc bán đất trụ sở là vì cái
chung của tập thể.
|
Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét