Chiêu thức “làm ăn” mới của hàng
không: Đổi khung giờ, hãng bay 'móc túi' khách cả triệu đồng?
Cập nhật lúc 15:04
Nhiều hành khách bay từ Hà Nội vào Huế thường xuyên nhận được
thông báo chậm chuyến đổi khung giờ nhưng không được trả tiền chênh.
Thời gian gần đây, nhiều độc giả phản
ánh tới Đất Việt tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến, thay đổi giờ
bay của một số hãng hàng không có chuyến bay từ Hà Nội vào Thừa Thiên
Huế.
Tiền chênh mỗi vé lên tới cả triệu đồng
nhưng hành khách không được bồi hoàn hay nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào của
các hãng hàng không.
Một hành khách mới khởi hành từ Hà Nội
và Thừa Thiên - Huế thời điểm cuối tháng 4/2018 cho biết:
"Khi tôi đặt vé khung giờ lúc 19h
có giá gần 3 triệu đồng. Cũng hãng hàng không đó, có chuyến bay lúc 22h cùng
ngày giá vé chỉ có khoảng 2 triệu đồng.
Đúng thời gian tôi đến sân bay check in
thì nhận được thông báo chuyến bay lúc 19h bị chuyển sang chuyến bay lúc
22h... Như vậy tôi phải chịu số tiền chênh lên tới cả triệu đồng mà không
được hãng bồi hoàn hay xin lỗi".
Cũng theo hành khách này, có rất nhiều
người hôm đó cũng phải chịu tình cảnh tương tự.
"Đây không phải lần đầu tiên tôi
bị như thế. Tôi thường xuyên bay từ Hà Nội và Thừa Thiên - Huế, mà lần nào
tôi cũng bị như vậy khiến tôi rất bức xúc" - hành khách này cho biết.
Một nữ doanh nhân ở Hà Nội cũng thường
xuyên đi vào Thừa Thiên - Huế cũng gặp tình cảnh này. Theo nữ doanh nhân này,
cả hãng hàng không Việt Nam Airlines và Vietjet Air đều xuất hiện tình trạng
thay đổi giờ bay, giá vé giữa các chuyến bay chênh nhau nhưng lại không bồi
hoàn cho khách hàng.
Nữ doanh nhân này đặt ra nghi vấn:
"Có thể, hãng hàng không tự đặt ra các chuyến bay sau đó lấy nhiều
nguyên khác nhau để dồn chuyến bay để hưởng lợi?".
Trước thông tin này, sáng ngày
3/5/2018, một nhân viên trực tổng đài chăm sóc khách hàng của Việt Nam
Airlines giải thích:
"Việc chậm chuyến, hủy chuyến,
thay đổi giờ bay là trường hợp bất khả kháng, không ai mong muốn cả. Có thể
nguyên nhân do thời tiết hoặc trục trặc kỹ thuật...
Sự việc này nếu xảy ra phía hãng cũng
chịu thiệt hại rất nhiều. Hiện hãng chưa có quy định hoàn tiền chênh cho hành
khách giữa các chuyến bay".
Ngoài ra, nhân viên này cũng khẳng
định, không có chuyện các chuyến bay của Việt Nam Airlines từ Hà Nội đi Thừa
Thiên - Huế bị chậm chuyến, hủy chuyến, thay đổi giờ bay nhiều đến thế.
"Có thể là do một hành khách vô
tình gặp nhiều trường hợp chuyến bay gặp sự cố phải thay đổi giờ bay nên mới
xảy ra bức xúc thế" - nhân viên của Việt Nam Airlines lý giải về trường
hợp một khách hàng thường xuyên phải chịu cảnh thay đổi giờ bay chuyến
Hà Nội đi Thừa Thiên - Huế.
Theo nhân viên này, giá vé của hãng đã
được niêm yết công khai, khách hàng đồng ý giá vé đó thì mới tiến hành đặt
chỗ. Nhưng lại không giải đáp được việc khách hàng chỉ đồng ý giá vé cao khi
máy bay khởi hành đúng giờ, còn việc chậm chuyến, hủy chuyến thì khách hàng
không chấp nhận và được nhân bồi hoàn tiền vé chênh lệch giữa các giờ bay.
Cũng trong sáng ngày 3/5/2018, một nhân
viên chăm sóc khách hàng của hãng hàng không Vietjet Air cho biết, trước khi
lên lịch trình các chuyên bay, Vietjet Air đã nghiên cứu nhu cầu đi lại của
hành khách.
Trước thắc mắc, tại sao có nhiều chuyến
bay từ Hà Nội đi Thừa Thiên - Huế được đưa ra nhưng sau đó lại thay đổi vào
một giờ bay khác, nhân viên này giải thích:
"Thời gian đó chỉ là thời gian bay
dự kiến, còn phụ thuộc vào thực tế có nhiều yếu tố buộc hãng phải thay đổi
giờ bay để phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách".
Đồng thời, nhân viên của Vietjet Air
cho biết thêm: "Hiện hãng chưa có chính sách bồi hoàn tiền chênh cho
khách hàng bị chậm chuyến, thay đổi giờ bay".
(Theo Đất Việt) Liên Phương
|
Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét