Một km gánh nghìn căn hộ: 'Điểm đen' quá tải mới ở Hà
Nội
Cập nhật lúc 10:51
Chỉ riêng khu vực cạnh bến xe Mỹ Đình có tới hàng chục dự án với
hàng nghìn căn hộ, tình trạng quá tải ở khu vực này là điều không thể tránh
khỏi.
Chung cư 'vây hãm' bến xe Mỹ Đình
Đường vành đai
3, đoạn Phạm Hùng, là tâm điểm của thị trường bất động sản phía Tây, nơi tập
trung khá dày đặc các dự án bất động sản. Đây cũng là khu vực có hệ thống
giao thông, hạ tầng tương đối hoàn thiện và liên tục được cải thiện kết nối
với các khu vực Tây, Nam và Đông của thành phố, điển hình như tuyến đường 32,
Phạm Hùng, Đại lộ Thăng Long, Phạm Văn Đồng và đường Vành đai 3 trên cao chạy
dài từ Mai Dịch (Cầu Giấy) đến Thanh Trì.
Tính từ đầu
đường ngã tư giao với Cầu Giấy tới nút giao Trung tâm Hội nghị quốc gia, khu
vực này có tới hàng trăm dự án, quy mô hàng nghìn căn hộ, trong đó phải kể
tới các dự án lớn như Keangnam, Sudico, Vimeco, Mễ Trì...
Đặc biệt khu
vực cạnh bến xe Mỹ Đình đang được cho là điểm nóng khi có tới hơn 10 dự án
thi công xây dựng cả ngày tới đêm. Nhìn tổng thể các dự án chung cư đang
"vây hãm" bến xe Mỹ Đình có thể thấy phần đất dành cho giao thông,
các công trình công cộng rất ít.
Chung cư lớn
đầu tiên đi vào hoạt động tại khu vực là dự án Dolphin Plaza. Tổ hợp được
khởi công năm 2008, tổng số vốn đầu tư trên 2.000 tỷ đồng. Dự án có 4 tòa
tháp cao 28 tầng với 377 căn hộ.
Theo khảo sát,
nhiều dự án chung cư lớn, với hàng nghìn căn hộ, đang được triển khai rầm rộ
cạnh bến xe Mỹ Đình, đó là Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở Mỹ
Đình Plaza 2, dự án Bidhome The Garden Hill (99 Trần Bình, Nam Từ Liêm), The
Garden Hill có số căn hộ là 375 căn, FLC Green Home cao 30 tầng.
Nằm ngay cạnh
dự án chung cư FLC Green Home là dự án Sunshine Center (16 Phạm Hùng) cao 35
tầng. Cách đó không xa là Hà Nội Paragon, Sky Park Residence Mỹ Đình,...
Nhiều lô đất đã có chủ từ trước đó và án binh bất động, nay cũng nhộn nhịp
trở lại.
Cùng với những
thay đổi về quy hoạch, một trong những lực đẩy khiến BĐS Mỹ Đình luôn nóng
sốt phải kể đến sự dịch chuyển của các Bộ, ngành quan trọng từ nội đô về gần
khu vực này như trụ sở Bộ Công an, trụ sở Bộ Nội vụ và Bộ Tài nguyên - Môi
trường, trụ sở của Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Ngoại giao,...
Ngán chuyện tắc đường
Mặc dù cạnh bến
xe Mỹ Đình nhưng đây lại được cho là điểm yếu của các dự án bất động sản.
Tình trạng quá tải về giao thông khu vực này diễn ra thường xuyên, đường ra
vào luôn đông đúc. Vào giờ cao điểm, các phương tiện đi lại khá khó khăn,
chưa kể tới tới ồn và lộn xộn.
Với tình trạng
giao thông không cải thiện như hiện nay, không ít chủ đầu tư lo lắng trước
việc nguồn cung căn hộ còn tồn kho do khách hàng ái ngại vấn đề này. Một nhân
viên kinh doanh bất động sản tiết lộ, mặc dù đang được thi công rầm rộ, nhưng
các dự án gần Bến xe Mỹ Đình có sức bán không tốt. Hiện dự án được rao bán
trên thị trường với giá từ 30 triệu đồng/m2.
Đặc biệt, có dự
án đã đi vào vận hành từ lâu nhưng tới nay vẫn chưa thể hết hàng. Chủ đầu tư
đã tìm đủ mọi cách để thu hút khách nhưng vẫn không thành công, vì thế một
phần dự án đã chuyển sang làm căn hộ dịch vụ.
“Nhiều dự án có
mức giá tương đương nhưng đi lại thuận tiện hơn, không lo bụi bặm ồn ào, để ở
ít người mua cạnh bến xe lắm”, nhân viên tư vấn cho hay.
Cách đây không
lâu, Hà Nội đã điều chuyển một số tuyến để giảm tải bến xe Mỹ Đình nhưng cho
tới nay, tình trạng tắc đường giờ cao điểm vẫn diễn ra thường xuyên.
Với nguồn cung
căn hộ sắp tới tăng mạnh, theo đánh giá của các chuyên gia, khu vực Mỹ Đình
đường Phạm Hùng sẽ tiếp tục nóng về hạ tầng. Bên cạnh đó, giá bất động sản
cũng chưa thể tăng cao do các chủ đầu tư đang cạnh tranh nhau để bán nhà.
|
Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét