Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Vụ khách hàng “tố” Bưu điện Cầu Giấy: Phát hiện sai phạm sẽ xử lý

Cập nhật lúc 14:25

 Giám đốc bưu điện Trung tâm 3 khẳng định, sau khi kiểm tra quy trình nếu phát hiện lỗ hổng hay sai phạm sẽ quy trách nhiệm xử lý.
Do tin tưởng chất lượng và uy tín của ngành Bưu điện Hà Nội, một khách hàng sử dụng dịch vụ phát hàng nhận tiền đã để tiền thanh toán ở Bưu điện Cầu Giấy cả năm trời. Sự việc vỡ lở khi khách hàng phát hiện bị mất trộm tất cả các hóa đơn cod chưa được thanh toán.

vu khach hang "to" buu dien cau giay: phat hien sai pham se xu ly hinh 0 
Trưởng bưu cục Cầu Giấy Nguyễn Thu Hương từ chối trao đổi thông tin.

Sáng 1/4, để có thông tin hai chiều xác minh tính xác thực của nội dung vụ việc theo đơn thư phản ánh của công dân, phóng viên đã đặt vấn đề trao đổi  nội dung đơn thư với bà Nguyễn Thu Hương, Trưởng Bưu cục Cầu Giấy. Tuy nhiên, bà Hương đã từ chối và nói rằng: Hiện đang làm báo cáo để báo cáo giám đốc vì cũng mới nhận được đơn thư hôm qua (31/3). Chúng tôi, cũng muốn hợp tác với cơ quan báo chí  để làm rõ sự thật nhưng trả lời lúc này thì rất khó. Nếu các anh (PV) có ý định phỏng vấn như thế nào thì có thể gặp lãnh đạo Bưu điện Hà Nội, vì tôi chịu sự quản lý của cấp trên".
Sau khi gọi điện trao đổi điện thoại với lãnh đạo, một lần nữa bà Hương khẳng định: “Theo chỉ đạo của Giám đốc tôi không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào của phóng viên. Việc này tôi sẽ báo cáo lên Giám đốc và sẽ trả lời bằng văn bản cho khách hàng”.
Vợ anh Ngô Tuấn Linh là chị Nguyễn Thu Trang cho biết, thái độ của Trưởng bưu cục Cầu Giấy cũng  rất loanh quanh thiếu thiện chí hợp tác với khách hàng. “Khi biết bị mất tiền, vợ chồng chúng tôi có trình báo với chị Hương, Trưởng Bưu cục Cầu Giấy là người đứng đầu chịu trách nhiệm quản lý ở đây. Nhưng chị Hương chỉ nói chờ kế toán Nguyễn Ngọc Ánh tìm gặp được Nguyễn Thị Lý nhân viên của và cho Ánh thời gian giải quyết vụ việc. Nhưng 1 tuần qua đi cũng không có hướng giải quyết nào. Phải mất nhiều lần gọi điện và đến trực tiếp, gần đây chị Hương mới nói chờ xin chỉ đạo cấp trên, sau đó gọi điện trả lời: "Không liên lạc được với cấp trên và em cứ báo công an đi".
"Chính vì vậy, cực chẳng đã vợ chồng chúng tôi đã có đơn ra cơ quan công an phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy và 1 số cơ quan báo chí để nhờ họ giúp đỡ làm rõ vụ việc”- chị Trang nói.
Sáng 2/4, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Tùng Sơn Giám đốc Bưu điện Trung tâm 3, đơn vị trực thuộc Bưu điện thành phố Hà Nội – Chi nhánh Tổng Công ty Bưu Chính Việt Nam, ông Sơn cáo bận do phải có mặt dự một buổi tập huấn nên chưa thể gặp trao đổi trực tiếp như đã hẹn. Đồng thời, ông Sơn xác nhận đã nhận khiếu nại của khách hàng (là anh Ngô Tùng Linh) kèm theo một danh sách và đang tiến hành điều tra theo quy định. “Để thông tin với báo chí đầu mối cao nhất thuộc về Bưu điện thành phố Hà Nội. Chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo theo đúng quy trình xử lý. Khi điều tra xong sẽ có thông tin chính thống”, ông Sơn nói.
Trước đó trao đổi với chúng tôi, ông Sơn khẳng định, về phía Bưu điện Trung tâm 3 sẽ giải quyết theo quy trình giải quyết khiếu nại đối với đơn vị trực tiếp phục vụ ở Bưu cục Cầu Giấy.
Ông Nguyễn Tùng Sơn cho hay: “Bạn Linh đã có đơn khiếu nại và kèm theo danh sách nhưng để giải quyết thì phải theo quy định nếu cần thiết chúng ta phải đưa ra. Còn việc khiếu nại có đúng quy định hay không hoặc thời hiệu khiếu nại ra sao. Việc khiếu nại phải có chứng cứ liên quan tức là phải có bill gửi số hiệu, ngày tháng nào từ thông tin này chúng tôi kiểm tra bill gửi và tất cả quy trình làm việc của chúng tôi thời điểm chi trả ngày giờ nào và chứng từ chi trả chúng tôi tìm ra để xem chi trả cho ai và có đúng quy định trả tiền hay không.
Anh Linh có gửi 1 danh sách nhưng không đầy đủ các số liệu tra cứu được. Tuy nhiên, phía Bưu điện Trung tâm 3 vẫn tiếp nhận yêu cầu khiếu nại này. Hiện đang lấy tất cả chứng từ gốc của từng phiếu chi trả thì mới có cơ sở biết được trả đúng người hay không đúng người. Ví dụ cái nào trả đúng anh Linh ký nhận thì đương nhiên chúng tôi thông báo đã trả. Còn cái nào trả cho ai khác mà không có ủy quyền thì phải quy trách nhiệm chúng tôi đang làm sai quy trình, quy định và phải có trách nhiệm giải quyết với khách hàng. Đồng thời, phải có phương án để giải quyết trực tiếp”.

 vu khach hang "to" buu dien cau giay: phat hien sai pham se xu ly hinh 1
Trụ sở Bưu điện Cầu Giấy.
Theo ông Nguyễn Tùng Sơn, tất cả mọi vấn đề sẽ phải thực hiện theo pháp luật. “Đơn thư của khách hàng cũng đã gửi ra cả cơ quan công an, chắc chắn công an vào điều tra chúng tôi phải hợp tác làm theo đúng trình tự, đúng quy định. Sự việc đến đâu chúng ta ghi nhận đến đấy. Cái gì thuộc lỗ hổng, nhân viên của tôi sai hay như thế nào đấy thì có cơ quan pháp luật xử lý và kỷ luật của cơ quan. Vấn đề này chúng tôi cũng không ngại”, ông Sơn khẳng định.
Có hay không việc chiếm đoạt tài sản, buông lỏng quản lý, không kiểm soát được quy trình nghiệp vụ. Ai chịu trách nhiệm làm thất thoát số tiền lớn của khách hàng? Dư luận và người dân - những khách hàng của bưu điện đang ngóng chờ Bưu điện Thành phố Hà Nội và cơ quan công an vào cuộc điều tra để sớm trả lời sau khi có kết luận vụ việc.
Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, chúng tôi để nghị Bưu điện Hà Nội cần sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ và có thông tin chính thức trả lời vấn đề bạn đọc và dư luận quan tâm.
Nhóm PV/VOV.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét