Đường hơn 3000 tỷ sau 7 tháng sử
dụng đã biến dạng
Cập nhật lúc 08:15
(Tin
tức thời sự) - Quốc lộ 1 đoạn qua đường tránh TP Hà Tĩnh kéo dài
tới huyện Kỳ Anh dài gần 72 km đưa vào sử dụng từ tháng 1/2015 đã xuống cấp.
Dự án trên do
Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh và Ban Quản lý dự án an toàn giao thông - Bộ GTVT làm
chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 6/2013, mới đưa vào sử dụng được 7 tháng.
Dù mới đi vào
sử dụng nhưng đoạn qua xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên) đã xuất hiện những hố
nhỏ dày đặc trên các vạch sơn phân luồng giao thông và vạch sơn dành cho
người đi bộ, khiến kết cấu mặt đường bị biến dạng.
Trên đoạn đường
dài chỉ gần 2km có khoảng 100 điểm xuất hiện các hố làm mặt đường bóc
nhựa và bong tróc các lớp đá.
Ông Trần Văn Tùng, Giám đốc Ban Quản lý
dự án Phát triển và xây dựng giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh - đơn vị
chủ đầu tư dự án, cho rằng khi thi công dùng sơn kẻ chỉ, đơn vị thi công sử
dụng một lớp dầu để bôi trên mặt đường bê-tông nhựa.
Trong quá trình thi công, lớp dầu có
phá hủy lớp bê-tông nhựa này hay không thì cần kiểm tra mới có kết quả báo
cáo chính xác. Đơn vị đã yêu cầu các nhà thầu khắc phục những điểm hư hỏng;
lấy mẫu đưa đi xét nghiệm.
Câu chuyện
đường ngàn tỷ vừa mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp không còn quá lạ trong
thời gian gần đây.
Cuối tháng 6,
dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 8A (giai đoạn 1), đoạn đi qua địa bàn
TX Hồng Lĩnh, Đức Thọ đến thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) được
phản ánh vừa đưa vào sử dụng, nhưng đã xuất hiện nhiều điểm hằn, lún biểu
hiện của sự xuống cấp.
Giai đoạn 1 của
tuyến đường này có tổng chiều dài 37 km với tổng mức đầu tư trên 1.176 tỷ
đồng. Đây là công trình do BQL dự án 4 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt
Sau hơn 2 năm
thi công đến nay tuyến đường này cơ bản đã hoàn thành. Dù đang trong thời
gian bảo hành (1 năm) nhưng nhiều điểm trên tuyến đường này đã bị hằn, lún.
Không chỉ có
lún, nhiều đoạn đường vuốt dân sinh nối với quốc lộ 8A cũng bị nứt và xuất
hiện “ổ gà” nham nhở cùng với đó rất nhiều cọc tiêu trên tuyến đường này đã
bị đỗ gãy. Để chống hằn, lún trong những đợt nắng nóng BQL dự án đã tích cực
cho xe tưới nước nhưng vẫn không có kết quả.
Ngày 27/6,
tuyến QL1A đoạn đi qua huyện Phong Điền bị phản ánh là đã xuống cấp. Điều
đáng nói, đây là gói thầu “Dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL1A” vừa mới được
hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa đầy 1 tháng với số vốn hàng ngàn tỷ đồng
được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT.
Gói thầu “Dự án
đầu tư xây dựng mở rộng QL1A” đi qua huyện Phong Điền, thị xã Hương Trà và
thị xã Hương Thủy có chiều dài 31.2 km do Cty TNHH Trùng Phương (trụ sở tại
TP Đà Nẵng) làm chủ đầu tư kiêm đơn vị thi công với tổng số vốn 2.029 tỷ đồng.
Tuyến đường này
mới được hoàn thành và thông xe đưa vào sử dụng ngày 11/6, như vậy chưa đầy 1
tháng tuyến đường đã xuống cấp.
Ngày 18/5, Dự
án nâng cấp và cải tạo quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long cũng có tổng mức đầu
tư hơn 2.800 tỉ đồng mới chính thức được thông xe và đưa vào sử dụng nhưng
trước đó từ ngày 15/5, tuyến đường này đã bắt đầu xuất hiện lún, sụt nghiêm
trọng.
Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ
nhất tại một số đoạn qua tổ 91 khu Đồn Điền. Có những vết nứt dài 3-5 m, lún
sâu 4-5 cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền
đường cũ.
Trước đó, ngày
23/3, sau 2 tháng đưa vào sử dụng, QL1 đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh, với tổng vốn
đầu tư 5.500 tỷ đồng đã xuất hiện nhiều đoạn sụt lún và bong tróc.
Đoạn đường này
do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đầu tư với
2.434 tỉ đồng theo hình thức BOT và đưa vào khai thác hơn một năm nay, vẫn
diễn ra tình trạng lún dù đang khắc phục.
(Theo Đất Việt) Bảo Hân tổng hợp
|
Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét