Thu hồi đất sân golf Tân Sân Nhất: Nên làm
vì dân...
Cập nhật lúc 15:36
(Tin tức thời sự)
- “Sân golf là một chướng ngại làm cho đoàn kết quân dân bị sứt mẻ. Lợi ích
về kinh tế cũng không phải lớn”.
Câu chuyện sân bay Tân Sân Nhất quá tải và kiến nghị thu hồi gần 160
ha diện tích sân golf để mở rộng sân bay tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm
của dư luận.
Theo thông tin được Công ty Cổ phần đầu tư Long Biên (chủ đầu tư sân
golf Tân Sơn Nhất) công bố trên website, ngoài quy mô 36 hố theo tiêu chuẩn
PGA, trong sân golf Tân Sơn Nhất còn có khu Pro Shop, phòng Locker Nam,
phòng Locker nữ, Jacuzzi, phòng tắm xông hơi, xông khô, nhà hàng A La
Carte, trung tâm hội nghị và tiệc cưới Him Lam Palace có sức chứa
khoảng 2000 khách/lượt, bãi đáp trực thăng riêng...
Đáng chú ý theo thông tin từ Tuổi trẻ, những biệt thự, nhà hàng, khu
căn hộ, khách sạn sẽ lần lượt mọc lên trong sân golf này.
Chiều 8/6, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Chương, ĐBQH TP.HCM
cho biết đã nắm được phản ánh trên qua báo chí. Tuy nhiên cụ thể thông tin
đúng sai đến đâu, ông Chương chưa nắm rõ.
Ông Chương khẳng định, cá nhân ủng hộ việc thu hồi gần 160 ha diện tích
sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải.
“Sân golf là một chướng ngại. Lợi ích về kinh tế cũng không phải lớn.
Theo tôi làm việc gì có lợi cho đất nước, cho nhân dân thì nên làm”, ông
Chương khẳng định.
Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 8/6, ông Trương Trọng
Nghĩa (ĐBQH TP.HCM) cũng khẳng định, lúc này các cấp có thẩm quyền nên cho
phép lấy sân golf ở khu vực Tân Sơn Nhất, giao lại cho ngành hàng không để mở
rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
“Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, nhiều người đã nêu quan điểm với
chúng tôi, chẳng hạn như ông Lê Trọng Sành - nguyên trưởng phòng quản lý bay
Tân Sơn Nhất; ông Phan Tương - nguyên Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất, và một
số cán bộ hưu trí khác đều thấy rằng chuyện làm sân golf là vô lý.
Cá nhân tôi cho rằng nếu giao được đất đó cho doanh nghiệp xây dựng
sân golf, nhà hàng... thì sao lại không thu hồi cho ngành hàng không dân
dụng”, ông Nghĩa đặt câu hỏi.
Vị ĐBQH đoàn TP.HCM chia sẻ thêm, hiện nay Quốc hội đang xem xét dự án
giải tỏa mặt bằng ở Đồng Nai để làm sân bay Long Thành.
Tuy nhiên lộ trình còn lâu, trong khi đó Tân Sơn Nhất ngày càng quá
tải. Do vậy, nếu thu hồi được đất sân golf thì Tân Sơn Nhất sẽ có thêm gần
160 ha, giúp tăng công suất, giảm tình trạng ngập úng, kẹt cứng như hiện nay.
“Khi sân bay Long Thành xây dựng xong, đi vào hoạt động và Tân Sơn
Nhất không còn quá tải thì cơ quan chức năng có thể bàn với ngành hàng không
để lấy lại diện tích này và sử dụng vào mục đích phù hợp”, ông Nghĩa nói.
Ông Nguyễn Đức Sáu - Phó chủ tịch thường trực Hội luật gia
TP.HCM cũng cho rằng, sân bay Long Thành là của tương lai, hiện Tân Sơn Nhất
đang cần kíp được mở rộng.
“Với công suất hiện nay làm sao Tân Sơn Nhất đáp ứng nổi”, ông Sáu nói
đồng thời kiến nghị rà soát, tính toán kỹ việc có nên thu hồi sân golf hay
không.
(Theo
Đất Việt) Hà
Hoàng
|
Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét