Tàu gần 20 tỷ rỉ sét: Hãng máy một mực đổ lỗi cho ngư
dân
Liên quan vụ tàu vỏ thép gần 20 tỷ rỉ sét ở Bình Định, đại diện hãng
máy tàu nói chỉ thay thế phụ tùng cho các bộ phận hư hỏng và sẽ chứng minh đó
là lỗi của ngư dân.
Cho đến hôm
qua, đại diện nhà cung cấp máy Doosan (Hàn Quốc) tại Việt Nam đã nhập thiết
bị từ Hàn Quốc để thay thế, sửa máy cho ngư dân Trần Đình Sơn (trú xã Mỹ An,
huyện Phù Mỹ).
Ông Sơn là chủ
tàu vỏ thép BĐ-99245TS đóng tại công ty TNHH MTV Nam Triệu và được lắp máy
của hãng Doosan. Tuy nhiên, ông Sơn không đồng ý với cách giải quyết này.
Ông Bùi Thanh
Hải, Giám đốc công ty TNHH ô tô Đông Hải, đại diện ủy quyền phân phối động cơ
Doosan tại Việt Nam khẳng định: “Chính sách bảo hành toàn cầu của hãng Doosan
là thay thế phụ tùng cho các bộ phận hư hỏng.
Chúng tôi sẽ
chứng minh những cái không phải lỗi của hãng máy mà là lỗi của ngư dân. Phía
công ty không công bố kết quả mà chỉ đưa chứng cứ cho UBND tỉnh Bình Định để
địa phương có kết luận chính thức”.
Không đồng
tình, ông Sơn dẫn lãnh đạo Sở NN&PTNT, đại diện hãng máy, công ty đóng
tàu trực tiếp xuống tàu của ông để đối chiếu lỗi của máy tàu là do đâu.
Tại đây, ông
Sơn lấy 12 piston trong máy tàu lên, trong đó có 3 cái khác hẳn với 9 cái còn
lại.
“12 cái piston
mà có 3 cái nhỏ hơn và khác hẳn với những cái còn lại. Buồng nổ máy phải đồng
bộ thì máy nổ mới đều được, không đồng bộ thì buộc phải gồng và gãy máy"
- ông Sơn cho biết.
Ông Sơn nói rõ:
"Sai sờ sờ ra đó mà họ cứ cãi, còn đổ lỗi là do ngư dân. Họ tưởng ngư
dân dốt lắm nên đè đầu cưỡi cổ làm sao cũng được. Thậm chí, họ yêu cầu tôi
không nói gì lên báo chí nữa.
Tôi nói là ai
sai thì người đó chịu trách nhiệm trước pháp luật, tại sao ngăn chúng tôi
cung cấp thông tin cho báo chí. Máy tàu tôi hỏng phải thay máy mới chứ không
có chuyện thay thế phụ tùng, chắp vá”.
Ông Phan Trọng
Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định cho rằng, công ty Hoàng Gia Phát và
công ty Đông Hải ký hợp đồng cung cấp máy với công ty Nam Triệu để đóng tàu
vỏ thép cho ngư dân. Cho nên, 2 công ty này phải có trách nhiệm.
Vả lại, chủ tàu
đã ký hợp đồng với công ty đóng tàu thì đơn vị này càng phải có trách nhiệm bảo hành cho ngư dân.
Sở đã giải
thích cho các chủ tàu, nếu đơn vị cung cấp máy thay máy thì kiên quyết không
cho, phải để công ty Nam Triệu thay, đây là trách nhiệm của họ.
“Chúng tôi rất
thông cảm cho hãng máy, nhưng nếu ngư dân để họ thay sau này có vấn đề gì
phía công ty Nam Triệu nói họ không thay thì ai chịu trách nhiệm”- ông Hổ
nhấn mạnh.
(Theo VietNamNet) Huyền Trang
|
Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét