Tình tiết mới nhất vụ khách hàng
Vietcombank bị rút 500 triệu đồng
Cập
nhật lúc 14:56
Cục
Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) của Bộ công an đã xác nhận
ngân hàng Vietcombank đã gửi mã OTP vào thiết bị cầm tay của chị Hương để có
thể kích hoạt chuyển hình thức giao dịch từ nhận OTP bằng SMS sang Smart OTP.
Nguồn tin từ VTV cho biết, hôm qua
(15/8), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) của Bộ công an
đã xác nhận, có thêm những tình tiết mới và có thể là mấu chốt của vụ việc
khách hàng của Vietcombank bị rút 500 triệu trong tài khoản.
Theo đại diện C50, cơ quan này đã có
buổi làm việc với chị Nguyễn Thị Na Hương, chủ tài khoản bị mất 500 triệu
đồng. Trên tinh thần hợp tác, nhiều tình tiết, bằng chứng quan trọng liên
quan đến vụ việc này đã được sáng tỏ hơn. Trong đó đáng chú ý là việc ngân hàng
Vietcombank đã gửi mã OTP vào thiết bị cầm tay của chị Hương để có thể kích
hoạt chuyển hình thức giao dịch từ nhận OTP bằng SMS sang Smart OTP.
"Hiện trên điện thoại của chị
Hương vẫn còn lưu giữ tin nhắn của ngân hàng Vietcombank gửi đến thông báo về
việc khách hàng đã kích hoạt sử dụng dịch vụ Smart OTP", đại diện Cục
Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an cho biết.
C50 bước đầu xác định, đây là hành vi
lừa đảo theo hình thức giao dịch trực tuyến và có liên quan tới một nhóm đối
tượng cả trong nước và nước ngoài. Hiện các cơ quan quản lý đã tăng cường các
biện pháp nhằm đảm bảo gia dịch an toàn cho người sử dụng.
Còn về phía ngân hàng Vietcombank, sau
khi đổ lỗi cho khách hàng và chịu sức ép từ dư luận, tối muộn ngày hôm qua,
Vietcombank đã phát đi thông cáo khẳng định trong trường hợp nguyên nhân được
xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi
của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ.
Trước đó, việc một khách hàng của
Vietcombank bỗng dưng bị mất tiền trong tài khoản đã khiến nhiều người tỏ ra
lo ngại. Cụ thể, chị Hoàng Thị Na Hương (Hà Nội) cho biết, 23h ngày 3/8, khi
đang ngủ hai thông báo rút tiền từ cây ATM được gửi về điện thoại của chị,
tổng cộng 100 triệu đồng. Gần 1h ngày 4/8, 100 triệu đồng nữa bị rút khỏi tài
khoản cũng qua cây ATM. Tiếp đó, 4 tiếng sau, điện thoại của chị xuất hiện 3
lệnh chuyển tiền qua Internet Banking với tổng số tiền 300 triệu đồng.
Chị Hương thắc mắc là cả 3 lệnh trên
đều không có mã xác thực OTP gửi về điện thoại của chị như thông thường. Sau
khi kịp thời báo ra ngân hàng, rất may lệnh chuyển tiền đã kịp được lui lại,
nhưng số tiền rút từ ATM đã bị mất.
Các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ
tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau
tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua ATM ở
Malaysia. Vietcombank đã xử lý các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ
lại được 300 triệu đồng.
Theo Tri thức trẻ
|
Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét