Tái
diễn “chặt chém” ở Cửa Lò, Sầm Sơn:
Hấp
14 kg tôm lấy tiền công 2,8 triệu!
Cập nhật lúc 14:32
Nhờ một nhà hàng ở biển Sầm
Sơn hấp 14kg tôm, anh Quang và những người trong công ty tá hỏa khi thanh
toán phí... hấp tôm là 2,8 triệu đồng.
Cửa Lò, Nghệ An
là khu du lịch biển thu hút hàng vạn du khách mỗi dịp hè về. Nhiều năm gần
đây, với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, môi trường du lịch Cửa Lò đã
cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, mùa du lịch năm nay, du lịch Cửa Lò vẫn còn
những “hạt sạn” cần chấn chỉnh.
Theo phản ánh
của anh Nguyễn Văn Thành, trú tại Hà Nội, giữa tháng 7-2018, anh và gia đình
đến Cửa Lò nghỉ mát. Chọn một nhà hàng hải sản có tiếng tại Cửa Lò, anh Thành
gọi nhiều món ăn trong đó có món mực hấp.
Theo giá mà chủ
quán thông báo thì 1kg mực có giá 175.000 đồng. Thấy mực khá tươi ngon, anh
Thành gọi 2 đĩa chia đều mỗi đĩa 1 kg. Đến lúc ăn xong và gọi thanh toán, anh
Thành thắc mắc khi thấy hóa đơn ghi 200.000 đồng/đĩa mực trong khi giá được
thông báo là 175.000 đồng.
Lúc này bà chủ
quán mới giải thích: “Thế chẳng là em đồng ý làm mỗi đĩa mực thành 200.000
đồng cho đầy đặn còn gì”. Anh Thành khá bất ngờ bởi lời giải thích của chủ
quán. Anh cho biết, số tiền mà chủ quán tính chênh lên không nhiều nhưng chắc
chắn anh không thỏa thuận kiểu “đầy đặn đĩa” như thế.
“Mình không
thích đôi co nên đành rút tiền ra trả. Tuy nhiên, thử hỏi, nếu áp dụng chiêu
thỏa thuận không rõ ràng như thế, một ngày chỉ cần 10 đoàn khách là nhà hàng
đã có thể thu về con số tiền triệu”, anh Thành bức xúc.
Còn anh Nguyễn
Thành Long, trú tại TP Hải Phòng thì cho hay, đầu tháng 7-2018, cơ quan anh
tổ chức cho nhân viên nghỉ và ăn tại khách sạn V trên đường Bình Minh,
thị xã Cửa Lò.
Trong một bữa
ăn tối, nhân viên cơ quan mua mực sim nhờ nhà hàng hấp ăn và đã tính thêm phí
phục vụ. Thế nhưng, lúc lên bàn ăn, ai cũng phải trố mắt ngạc nhiên khi đĩa
mực nào cũng đen xì. Anh Long hỏi nhân viên bếp ăn của nhà hàng thì nhận được
câu trả lời là do sơ chế không cẩn thận. Thử hỏi, với kinh nghiệm chế biến
hải sản tại một khu du lịch biển liệu có đầu bếp nhà hàng nào lại sơ ý đến
mức để xảy ra “tai nạn” với món mực hấp như vậy hay không?
Sự việc này
thực sự đã để lại hình ảnh không đẹp về du lịch Cửa Lò trong lòng anh Long.
Tại khu du lịch
Sầm Sơn, Thanh Hóa năm nay, hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều đã có bảng giá
niêm yết giúp khách du lịch có thể yên tâm lựa chọn đồ ăn mà không lo bị chặt
chém. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số du khách thì họ lại bị các nhà
hàng, quán ăn “chém đẹp” ở các
loại phụ phí.
Như trường hợp của anh Trần Quang Thanh, trú tại quận Hai
Bà Trưng, Hà Nội. Giữa tháng 6-2018, công ty anh Quang tổ chức cho khoảng gần
200 nhân viên đến Sầm Sơn du lịch và đăng ký ăn nghỉ tại khách sạn N.Đ trên
đường Hồ Xuân Hương, TP. Sầm Sơn.
Sau bữa ăn đầu
tiên tại nhà hàng, bữa ăn thứ 2 anh Quang quyết định mua thêm tôm tươi ở chợ
về nhờ bếp ăn của khách sạn hấp cùng với các món ăn đã đặt trước. Tuy nhiên,
điều khiến anh Quang giật mình giá phục vụ với 14kg tôm mà anh mua được nhà
hàng tính quá cao.
“Nhà hàng tính
phí phục vụ với 14kg tôm là 2,8 triệu đồng. Họ lý giải, mỗi đĩa tôm được tính
thêm 100.000 đồng phí. 14kg tôm chia thành 28 đĩa thì tổng phí phục vụ là 2,8
triệu đồng”, anh Quang cho biết.
Còn đối với mỗi
con hàu nướng, nhà bếp cũng tính phí phục vụ 20.000 đồng/con trong khi hàu
tươi bán ngoài thị trường chỉ khoảng 3.000 đồng/con. Vẫn biết thuận mua vừa bán
nhưng với việc tính phí phục vụ quá cao như vậy cũng là điều khiến nhiều
người không khỏi ngỡ ngàng khi đến với Sầm Sơn.
Những “hạt sạn”
tuy nhỏ nhưng cũng đã để lại những ấn tượng không đẹp của du khách khi đến
với khu du lịch biển Sầm Sơn, Cửa Lò… Thiết nghĩ, cùng với sự vào cuộc của
chính quyền địa phương trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, mỗi
người kinh doanh cũng
cần phải đề cao chữ “tâm” bên cạnh lợi nhuận.
Theo Công an nhân dân
|
Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét