Thoái 9% vốn nhà nước tại Vinamilk trong tháng 12-2016
Cập nhật lúc 14:14
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước
(SCIC) sẽ chào bán 9% cổ phần đang nắm giữ tại CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk,
mã CK VNM) trong tháng 12 tới.
Thông tin được ông Nguyễn Chí Thành, Phó
tổng giám đốc SCIC, công bố tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của
SCIC tại Vinamilk, được tổ chức sáng 21-11 tại TP HCM.
Cụ thể, SCIC dự kiến chào bán cạnh tranh
130,6 triệu cổ phần tại VNM vào đầu tháng 12 tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP
HCM (HOSE).
Việc chào bán vốn nhà nước tại Vinamilk thu
hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước
Theo kế hoạch chào bán mà SCIC công bố, nhà
đầu tư đăng ký tham gia đấu giá tại Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI),
đồng thời đặt cọc 10% tính theo giá khởi điểm và trong trường hợp không trúng
giá sẽ được hoàn trả trong 3 ngày làm việc kể từ ngày chào bán (ngày T). Nhà
đầu tư cũng được thay đổi, hủy đăng ký trong thời hạn đăng ký và được hoàn
trả lại tiền cọc đã đặt. Trường hợp mức giá sàn được xác định cao hơn giá
khởi điểm và không phù hợp với khoảng giá được chấp nhận thì nhà đầu tư có
thể lựa chọn hủy đăng ký tham dự chào bán cho đến 16h ngày T-1.
Sau buổi giới thiệu này, SCIC sẽ họp bàn
lại lần nữa đế chốt mức giá chào bán khởi điểm và công bố cho nhà đầu tư
trong thời gian sớm nhất có thể.
Tuy nhiên, một số người cho rằng việc chỉ
được đăng ký qua một đại lý đấu giá (SSI) sẽ làm hạn chế khả năng tiếp cận
của nhà đầu tư. Ngoài ra, thời gian tới ngày đấu giá quá ngắn, rất khó để nhà
đầu tư đăng ký.
Ông Nguyễn Đức Chi, chủ tịch HĐTV SCIC, cho
biết sẽ tiếp thu ý kiến của các nhà đầu tư về tổ chức trung gian đấu giá, sao
cho tất cả cá nhân, tổ chức đều có thể tiếp cận và tham gia đấu giá.
Vinamilk hiện là một trong những nhà sản
xuất sữa lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 13 nhà máy sản xuất và đàn bò khoảng
15.000 con. Vinamilk hiện có 243 nhà phân phối độc quyền và 215.000 điểm bán
lẻ trên cả nước.
Ngoài thị trường trong nước, sản phẩm của
Vinamilk hiện đang có mặt tại 43 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kim ngạch xuất
khẩu hiện chiếm đến 13% tổng danh thu hợp nhất của Vinamilk.
Tại Việt Nam, Vinamilk là công ty sản xuất
sản phẩm từ sữa lớn nhất, hiện chiếm 49% thị phần bán lẻ sữa (theo giá trị
bán lẻ năm 2015). Các đối thủ cạnh tranh chính của Vinamilk gồm:
FrieslandCampina, Abbot, MeadJohnson, Nestle, Nutrifood, IDP, Mộc Châu, TH,
Yakult, Kinh đô và các nhãn hàng khác.
(Theo Người Lao Động) S.Nhung
|
Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét