NHÀ MẠNG VẪN “HỒN NHIÊN” MÓC TÚI KHÁCH HÀNG
Cập nhật lúc 15:30
Nhiều bạn đọc tiếp tục bức xúc khi phát hiện thuê bao
MobiFone của mình đang phải trả tiền cho các dịch vụ giá trị gia tăng mà họ
không hề đăng ký, sử dụng. Điều đáng nói, việc đòi bồi thường có dấu hiệu khó
hơn trước…
Các dịch vụ giá trị gia tăng dễ gây nhầm lẫn, âm thầm trừ tiền
của khách hàng, dù báo chí phản ánh nhiều nhưng đến nay vẫn nhan nhản, người
tiêu dùng tiếp tục phải thành nạn nhân, mất thời gian, công sức đi khiếu nại.
Lén lút đăng
ký,
âm thầm thu tiền
Chị Trâm Anh (Q.1, TP.HCM) đang sử dụng thuê bao MobiFone cho
biết: “Hồi tháng 9, tôi thấy báo chí lên tiếng về việc MobiFone tự động cho
khách hàng xài các chương trình mà họ không hề đăng ký, thế là mình cũng nhắn
tin kiểm tra thử.
Tin nhắn báo mình chỉ xài nhạc chuông, gói Internet MIU và báo
cuộc gọi nhỡ. Thế nhưng ngày 20-10, chị Trâm Anh nhắn tin kiểm tra lại thì
phát hiện mình đã được đăng ký sử dụng dịch vụ có tên DEP 7. Gọi hỏi tổng đài
thì chị Trâm Anh mới tá hỏa khi biết cước của dịch vụ này đến 9.000 đồng/ngày.
Theo chị Trâm Anh, kiểm tra hồi tháng 9-2016 không thấy có dịch
vụ DEP 7. Chị Trâm Anh đặt nghi vấn nhà mạng đã âm thầm đăng ký dịch vụ DEP
7, thu phí nhưng lại không thông báo ngay cả khi khách hàng nhắn tin kiểm tra.
“Hằng tháng, MobiFone cứ nhắn tin đổ về thông báo vừa gia hạn DEP
7 nhưng kèm sau đó là câu “bạn được sử dụng miễn phí khi truy cập...”. Do tôi
không hề đăng ký và có chữ “miễn phí”, tôi lại cũng chả bao giờ xem Mobile TV
của MobiFone nên tôi không quan tâm tin nhắn này” - chị Trâm Anh kể.
Tương tự, anh Trần Văn Chiến (Q.Tân Phú, TP.HCM) cũng bức xúc về
việc nhà mạng MobiFone tự động cài dịch vụ vào máy của anh. “Tôi không hề
đăng ký chơi game nhưng họ nhắn tin là tôi đã đăng ký dịch vụ thành công và
suốt ngày họ khủng bố tin nhắn vào điện thoại của tôi” - anh Chiến kể.
Muốn hủy cũng
khó
Chị Lê Thị Thu Lai phản ảnh số điện thoại 090836xxxx của chị bị
nhà mạng tự cài hai dịch vụ rồi trừ tiền mỗi tháng. Mặc dù không biết đã bị
nhà mạng trừ tiền từ khi nào, nhưng chị Lai vẫn bỏ qua và chỉ gọi đến tổng
đài MobiFone yêu cầu hủy dịch vụ.
“Tôi gọi đến tổng đài yêu cầu hủy dịch vụ từ ngày 17-10 và họ nói
trong hai ngày sẽ hủy. Sau đó tôi nhắn tin kiểm tra thấy vẫn còn nên gọi lại
tổng đài và được trả lời “hai tiếng nữa sẽ hủy” nhưng sau đó vẫn còn. Tôi gọi
đến nữa thì tổng đài chỉ qua chỉ lại, không ai chịu giải quyết. Mỗi lần gọi
lên tổng đài đều bị trừ tiền cước” - chị Lai bức xúc.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện MobiFone cho biết: “Sau khi nhận
được khiếu nại của khách hàng, MobiFone đã trực tiếp liên hệ để giải thích cụ
thể về những thắc mắc của khách hàng, tổng đài viên đã hỗ trợ hủy dịch vụ và
cập nhật trên hệ thống 994 theo yêu cầu của khách hàng”.
Chị Lai cũng cho biết MobiFone liên lạc với chị và báo đã hủy
dịch vụ, nhưng chị Lai đề nghị phải có tin nhắn thông báo rõ ràng bởi “họ nói
đã hủy, nhưng tôi kiểm tra trên điện thoại thấy vẫn còn” - chị Lai nói.
Trong một
trường hợp khác, chị Minh Hà (Q.Bình Thạnh) cũng cho biết sau khi phản ảnh
đến Tuổi Trẻvề việc MobiFone tự động cài dịch vụ và trừ
tiền, nhà mạng này đã liên lạc và trả lại cho chị 300.000 đồng.
Tuy nhiên, chị Hà cho biết thuê bao của chị bị đăng ký hai dịch
vụ: một dịch vụ từ tháng 2-2016 và một dịch vụ từ tháng 6-2016.
Cước phí của các dịch vụ này đều là 2.000 đồng/ngày. Như vậy thời
gian thuê bao chị Hà bị đăng ký hai dịch vụ đến hết tháng 9-2016 tổng cộng là
12 tháng, tương đương 720.000 đồng là số tiền đã bị trừ oan bởi hai dịch vụ
mà chị không hề đăng ký.
“MobiFone hoàn trả tiền là rất tốt nhưng tôi vẫn có cảm giác chưa
thật sự hài lòng, bởi không chỉ riêng tôi mà có thể rất nhiều người cũng bị
tình trạng tương tự” - chị Hà cho biết.
(Theo Tuổi trẻ) ĐỨC THIỆN
|
Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét