Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt xin từ chức
Cập nhật lúc 07:11
Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty
Đường sắt Việt Nam, cho biết đã có đơn xin từ chức và nghỉ hưu sớm 4 năm so
với chế độ với lý do cá nhân.
Theo nguồn tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông
Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt
Nam, vừa có đơn gửi tới Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Hội đồng thành viên
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để xin từ chức Chủ tịch cũng như xin nghỉ chế
độ sớm 4 năm so với quy định của Bộ luật Lao động.
Trước
đó, từ giữa tháng 10 này, Bộ GTVT đã có kế hoạch luân chuyển, điều động ông
Thành giữ chức Vụ trưởng - Phó trưởng ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm
cứu nạn của Bộ GTVT.
Người được dự
kiến luân chuyển giữ chức vụ thay ông Thành tại Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam là ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp, Bộ GTVT.
Chiều 24-10,
trao đổi với -PV, ông Trần Ngọc Thành xác nhận ông đã có đơn xin từ chức cũng
như xin nghỉ chế độ sớm. "Tôi chỉ xin nói thế này, việc tôi xin nghỉ chế
độ cũng như xin từ chức hoàn toàn là lý do cá nhân. Mọi chuyện khác tôi không
bình luận"- ông Thành cho hay.
Ông Thành không
trả lời cũng như không bình luận về việc ông sẽ được luân chuyển, bổ nhiệm
ông vào chức vụ Vụ trưởng - Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm
cứu nạn của Bộ GTVT.
Chủ tịch Hội
đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt cũng xin không bình luận về người được
dự tính sẽ kế nhiệm mình.
Ông Trần Ngọc
Thành sinh năm 1960, được Bộ GTVT điều động, bổ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng
thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ tháng 4-2013. Trước khi được
điều động, bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường
sắt Việt Nam, ông Trần Ngọc Thành là Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT.
Trong hơn 3 năm
công tác tại Tổng công ty Đường sắt, ông Thành được đánh giá là đã góp phần
đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh bằng việc triển khai hệ thống bán vé
tàu điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ một số đoàn tàu, tái cơ cấu hoạt
động vận tải.
Tuy nhiên,
ngành đường sắt cũng có nhiều dự án gây tranh cãi như mua tàu cũ của Trung
Quốc; góp vốn kinh doanh ngoài ngành bằng quyền thuê đất và tài sản gắn liền
với đất tại 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu. Các nội dung này đã được
Bộ chủ quản và Thanh tra Chính phủ đánh giá sai phạm và yêu cầu kiểm điểm
lãnh đạo doanh nghiệp này
Theo Người lao động
|
Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét