Dân mạng Singapore góp
hơn 4.000 USD cho du khách Việt bị lừa
Cập nhật lúc 08:26
Sau vụ du
khách Việt Phạm Văn Thoại bị lừa khi mua iPhone 6 ở khu mua sắm Sim Lim
Square và mất số tiền tương đương 3 tháng lương, dân mạng Singapore đã quyên
góp hơn 4.000 USD (5.001S$) để mua một chiếc iPhone 6 mới cho anh này
Hơn 200 người đã hưởng ứng dự án quyên
góp trên mạng do một người Singapore Gabriel Kang khởi xướng hôm 4.11, với cam
kết đóng góp từ 1 đến 100USD.
Kang hy vọng quyên được 1.000 USD để mua điện thoại mới và
một số món quà Singapore
cho anh Phạm Văn Thoại. Lúc 5h chiều 5.11, số tiền quyên góp mới là 243 USD.
Chỉ trong 1 giờ, nó lên tới 2.744 USD.
Anh Kang, người của một công ty về công nghệ mới thành lập
tại Singapore, giải thích rằng, anh mở chiến dịch quyên góp là vì “những trò lừa
lọc thế này không nên được phép tiếp tục ở đây”.
Nhiều người khác cũng đề nghị giúp đỡ Thoại. Tờ Straits
Times cho biết, ít nhất 10 người đã viết thư đến báo bày tỏ mong muốn giúp đỡ
du khách Việt, trong đó một người nói rằng muốn “cứu vãn tên tuổi của Singapore”.
Những người khác tỏ ra cảm động bởi quyết tâm làm việc chăm chỉ của Thoại và
việc anh muốn chu cấp tặng quà cho bạn gái. Một công ty công nghệ còn muốn
tặng Thoại chiếc điện thoại.
Song Thoại nói với tờ nhật báo buổi tối Lianhe Wanbao rằng
anh sẽ không nhận các đề nghị giúp tiền.
Trước đó, hôm 3.11, Phạm Văn Thoại đã đồng ý trả 950 USD
để mua chiếc iPhone 6 ở cửa hàng điện tử Mobile Air, thì người bán hàng yêu
cầu anh trả thêm 1.500 USD cho chi phí bảo hành. Người bán hàng nói rằng nếu Thoại
không trả thêm tiền, anh không những mất 950 USD mà cả chiếc điện thoại mới.
Thoại không biết rằng cửa hàng Mobile Air đã bị Hiệp hội
Người tiêu dùng Singapore
liệt vào danh sách đen vì những chiến thuật bán hàng xấu.
Là một công nhân nhà máy với lương tháng khoảng 200 USD,
Thoại đã hoảng sợ và bật khóc, cầu xin chủ cửa hàng là Jover Chew trả lại
tiền cho anh. Cảnh sát phải tới can thiệp.
Chew từ chối trả lại tiền. Cuối cùng Thoại chỉ nhận lại
được 400 USD.
Thoại không phải nạn nhân duy nhất. Một sinh viên nước
ngoài 19 tuổi viết thư cho tờ Straits Times cho biết, cô đã mất 551 USD cho
một cửa hàng khác là Mobile 22 theo cách tương tự. Ít nhất 2 người đã đề nghị
giúp sinh viên này về tài chính.
Theo Straits Times
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét