Nguyên Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất
đề nghị thu hồi ngay sân golf
Cập nhật lúc 20:45
Ông Phan Tương cho rằng, chỉ có việc thu hồi sân golf
trong sân bay thì mới giải quyết được tình trạng ùn tắc hiện nay.
Trong thời gian gần đây, tình trạng ùn
tắc giao thông ở khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cả bên trong, bên
ngoài và trên trời ở
khu vực này đã thu hút nhiều sự chú ý của người dân, và cả các chuyên gia,
cựu lãnh đạo sân bay.
Mới đây nhất,
Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông Vận tải đã ký kết biên bản bàn giao 21ha sân
đỗ quân sự tại sân bay này về Bộ Giao thông Vận tải, nhằm xây dựng thêm đường
lăn và sân đỗ máy bay.
Nói về việc
này, chiều ngày 11/5, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam,
ông Phan Tương – nguyên Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất từ sau tháng 4/1975 cho
rằng, việc bàn giao này sẽ không thể giải quyết được tình trạng hiện tại của
sân bay, mà trái lại có thể gây kẹt hơn.
Lý do mà ông
Tương đưa ra là vì tạo ra nút thắt cổ chai gần Đài chỉ huy.
Là một trong
những người đầu tiên nghiên cứu địa hình, địa thế của các khu đất nằm bên
trong sân bay nhộn nhịp nhất Việt Nam, ông Phan Tương nhấn mạnh: Một trong
những giải pháp tối ưu nhất, mà ít tốn kém nhất là cần phải thu hồi ngay sân
golf bên trong sân bay này.
Theo ông Phan
Tương, việc thu hồi này sẽ giúp xây dựng thêm sân đỗ, đường lăn và cả nhà ga
cho sân bay Tân Sơn Nhất.
“Đất giao cho
quốc phòng, thì phải phục vụ cho quốc phòng, không thì phải trả lại cho Nhà
nước. Trên thế giới không có ai như chúng ta, sân dựng sân golf bên trong sân
bay cả” – ông Phan Tương nói tiếp.
Ngoài ra, việc
thu hồi sân golf sẽ không làm cho sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, và không cần
phải làm ngay sân bay Long Thành, giảm áp lực chi phí kinh tế cho đất nước.
Cũng theo ông
Tương, trước mắt, muốn giảm bớt áp lực quá tải cho sân bay trong cất và hạ
cánh, cần tăng thêm tiền chi phí cất và hạ cánh đối với các chuyến bay thực
hiện trong giờ vàng.
Chứ ai cũng
muốn có giờ cất và hạ cánh đẹp thì chắc chắn là sân bay phải ùn tắc rồi.
Một giải pháp
nữa cũng được ông Phan Tương đưa ra, đó là có thể đưa nhà ga quốc tế về sân
bay quân sự tại Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, một địa phương giáp ranh với
Thành phố Hồ Chí Minh, khi mà sân bay này cũng có 2 đường băng dài y như Tân
Sơn Nhất.
Về tình trạng
sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập nước mỗi khi thành phố có mưa to, ông Phan Tương
góp ý: Cần phải thực hiện việc khai thông tất cả các kênh, mương thì mới có
chỗ thoát nước, vì hiện có tình trạng nhà cao tầng xây, bít hết lối thoát
nước của sân bay.
“Một sân bay
quốc tế lớn, hàng năm phục vụ đến hàng chục triệu lượt hành khách, mà không
khắc phục được tình trạng ngập khi thành phố có mưa to là không thể chấp nhận
được” – ông Phan Tương kết luận.
(Theo Giáo dục VN) Phương
Linh
|
Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét